leftcenterrightdel
 Các đại biểu quét mã QR để truy cập tài liệu.

Theo đó, Hội nghị được bố trí điểm danh qua việc mã quét QR. Các đại biểu tham dự cuộc họp chỉ cần dùng điện thoại, máy tính quét mã hoặc truy cập theo đường link để tiếp cận được tài liệu cần theo dõi hoặc trình bày. Việc trình bày các báo cáo, tham luận tại hội nghị cũng được trình chiếu trên màn hình lớn để những đại biểu tham gia có thể theo dõi, và nắm bắt nội dung dễ dàng. VKSND các quận, huyện tham dự bằng hình thức trực tuyến qua các điểm cầu.

leftcenterrightdel
 Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu VKSND cấp quận, huyện.

Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng đã tổng kết kết quả ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn liền việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng với công tác bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2022 của VKSND TP Hải Phòng. Đồng thời phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong từng nhóm lĩnh vực công tác có ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022 của ngành Kiểm sát Hải Phòng.

Đồng thời, đưa ra Kế hoạch công tác năm 2023 của VKSND TP Hải Phòng cũng như triển khai chủ đề công tác “Đoàn kết - Kỷ cương - Liêm chính - Hiệu quả” và khâu đột phá “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và chuyên môn, nghiệp vụ”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lưu Xuân Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát biểu tổng kết kết quả ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022.

Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận của VKSND cấp huyện về công tác ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến chuyển đổi số trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, những sáng kiến về chuyển đổi số tại địa phương. Các tham luận đều hướng đến nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào các hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và chuyên môn, nghiệp vụ để từ đó giảm thời gian làm việc, tăng chất lượng, hiệu quả công việc. Đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế, theo lộ trình tiếp cận với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và các yêu cầu của ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Kiến Thụy phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Sang, Phó Viện trưởng VKSDN TP Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND TP Hải Phòng quán triệt đến toàn bộ công chức và người lao động hệ thống các văn bản của Ngành về nhiệm vụ phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Tập trung triển khai nghiêm túc, có chất lượng các nhiệm vụ đã được phân công theo đúng kế hoạch triển khai khâu đột phá của ngành Kiểm sát Hải Phòng năm 2023.

Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát Hải Phòng có trách nhiệm tổng hợp các tài liệu xây dựng lên Hội nghị này, trên cơ sở đó, đánh giá ưu điểm, hạn chế cũng như biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện mô hình “Phòng họp không giấy” này và báo cáo lại Ban Chỉ đạo để hướng tới tiếp tục triển khai tại một số hội nghị có đủ điều kiện.

leftcenterrightdel
 Công tác chuẩn bị tài liệu cho phòng họp không giấy.

Văn phòng tổng hợp có trách nhiệm tổng hợp những khó khăn, vướng mắc do các đơn vị phản ánh liên quan đến cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, báo cáo Ban cán sự đảng VKSND TP Hải Phòng. Đồng thời,  xây dựng báo cáo đề nghị với Văn phòng, Cục 2 VKSND tối cao để được công nhận hội nghị này là một trong số những cách làm hay của VKSND TP Hải Phòng, đồng thời xây dựng kết luận hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lưu Xuân Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát kết luận tại hội nghị.

Phòng tổ chức cán bộ tổng hợp kết quả Hội nghị để đưa vào kết quả công tác tự đào tạo, bồi dưỡng của Ngành và sớm có đề xuất với đồng chí Viện trưởng trong việc cần thiết tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho toàn ngành Kiểm sát Hải Phòng. Những đồng chí vắng mặt không có lý do trong Hội nghị ngày hôm nay cần được Phòng thông qua kết quả điểm danh của bộ phận kỹ thuật Hội nghị để có hình thức rút kinh nghiệm cho phù hợp.

 Hội nghị tổng kết kết quả ứng dụng Công nghệ thông tin năm 2022 và triển khai khâu đột phá năm 2023 của VKSND TP Hải Phòng được triển khai theo mô hình “Phòng họp không giấy" được đánh giá cơ bản hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, cuộc họp còn có hạn chế, đó là ngay lập tức chưa thể áp dụng phổ biến vào tất cả các Hội nghị mà cần chỉnh sửa, nâng cấp, hoàn thiện trong thời gian tới.

 

H. Hưng - P. Thịnh