Tham dự buổi Họp báo có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; đại diện Ban cố vấn nghiệp vụ Kiểm sát cho bộ phim có TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VFC cùng đạo diễn, biên kịch và diễn viên bộ phim “Hành trình công lý”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam tặng hoa chúc mừng đoàn làm phim.

Tiếp nối thành công của bộ phim “Sinh tử”, “Hành trình công lý” là bộ phim thứ hai được đạo diễn Mai Hiền thực hiện nhằm khắc họa rõ nét hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong hoạt động nghiệp vụ, đặc biệt là Cơ quan Điều tra VKSND tối cao; góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân trong bộ máy Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Ban cố vấn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VTV và VFC.

“Hành trình công lý” sẽ hấp dẫn người xem thông qua câu chuyện hiện đại, với nhịp phim gấp gáp và những tình tiết kịch tính. Bên cạnh bí ẩn chính là vụ việc của Hoàng (do Việt Anh thủ vai), khán giả sẽ cùng Luật sư Phương và Kiểm sát viên Nguyệt đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản,... cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội... Nhóm biên kịch đã lao động miệt mài trong suốt 2 năm, trao đổi nhiều lần với chuyên gia kịch bản của đơn vị nắm giữ bản quyền gốc bộ phim, đồng thời nhận được sự tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu từ các luật sư, chuyên gia của VKSND tối cao. Nhờ vậy mà các vụ án được thể hiện sinh động, vừa đúng với chuyên môn ngành nghề nhưng lại thực tế, gần gũi với khán giả hơn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi Họp báo.

Theo chia sẻ của NSƯT Mai Hiền, bộ phim “Sinh tử” là một bộ phim chính luận, đã giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ của VKSND đặc biệt là hình ảnh Kiểm sát viên trong thực hiện nhiệm vụ; bộ phim “Hành trình công lý” một lần nữa đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong đời sống hàng ngày, sự đấu tranh tâm lý khi người thân, đồng nghiệp của mình là người gây án, người liên quan đến vụ án, qua đó, làm rõ những khó khăn, trăn trở của người cán bộ Kiểm sát trong hành trình thực hiện công lý. Thông qua hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong phim “Hành trình công lý” khán giả sẽ hiểu rõ hơn về ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Điều tra VKSND tối cao nói riêng.

“Hành trình công lý” với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội và đầy sức hút như NSND Như Quỳnh, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam, Quốc Huy… "Hành trình công lý" chính thức lên sóng lúc 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 10/10/2022.

TL-QA