NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội.

Từ năm 2002, Hoàng Dũng làm phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc và về nghỉ hưu vào năm 2017.

leftcenterrightdel
 NSND Hoàng Dũng trong phim Sinh tử (ảnh VFC).

Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007. Ngoài cương vị giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Những năm gần đây, NSND Hoàng Dũng gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim, đặc biệt là vai ông Nghĩa – Chủ tịch tỉnh Việt Thanh trong phim “Sinh tử” – một bộ phim khắc họa rất đậm nét và sinh động về cán bộ, Kiểm sát viên nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

Đương thời, trao đổi với báo giới, NSND Hoàng Dũng cho biết, vai ông Nghĩa - Chủ tịch tỉnh Việt Thanh trong bộ phim "Sinh tử" là một vai diễn khó đối với ông vì những phần trắng - đen trong con người này luôn đấu tranh với nhau. Nếu con người không thực sự tỉnh táo, xác định cho mình một lối sống hay một quan điểm trong xã hội là sẽ bị những phần đen trong cuộc sống lôi kéo…

CV