Ngày 3-7, Liên hiệp các hợp tác xã vận tải TP.HCM đã đưa vào sử dụng tám xe buýt xanh (chạy bằng khí nén thiên nhiên - CNG) trên tuyến xe buýt 104 (bến xe An Sương - Đại học Nông lâm), nâng tổng số xe buýt xanh trên tuyến 104 lên 14 xe và số xe buýt xanh tại TP.HCM tăng lên 50 chiếc.

 
Trong đó có hai chiếc là xe buýt đầu tiên tại TP.HCM được thiết kế có hỗ trợ người khuyết tật.
 
Người khuyết tật dễ dàng lên xuống xe buýt bằng sàn thấp - Ảnh: BÁ SƠN
Người khuyết tật dễ dàng lên xuống xe buýt bằng sàn thấp - Ảnh: BÁ SƠN
 
Theo ông Phùng Đăng Hải - giám đốc liên hiệp, xe buýt chuyên dùng được nhập khẩu từ Hàn Quốc với mức giá cao hơn xe buýt thông thường (khoảng 2 tỉ đồng/chiếc). Ngoài chức năng phục vụ hành khách bình thường, loại xe buýt này có những thiết kế chuyên biệt như sàn thấp, cửa rộng, có vị trí ngồi riêng và sàn lên xuống để giúp người khuyết tật dễ dàng đi xe buýt.
 
Trong đề án đầu tư 1.680 xe buýt mới giai đoạn 2012-2015, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ ưu tiên các loại xe có sàn thấp để phù hợp với người khuyết tật, và đặt mục tiêu tới năm 2020 từ 5-10% xe buýt trên địa bàn TP có thiết kế cho người khuyết tật.
 
BÁ SƠN
Tuổi trẻ
.