Tại lễ trao giải báo chí Trần Phú và cuộc thi viết "Gương người tốt, việc tốt" vừa được tổ chức sáng nay tại Hà Tĩnh (19/6), Báo Bảo vệ pháp luật đã vinh dự được trao giải trong cả 2 cuộc thi.

Theo đó, Hội đồng giải báo chí Trần Phú đã xét, chấm tuyến bài điều tra "Hóa đơn tiền nước nhảy múa bất thường tại TP Hà Tĩnh" của phóng viên Bùi Tiến -  Báo Bảo vệ pháp luật đạt giải C.

leftcenterrightdel
 Phóng viên Bùi Tiến (ngoài cùng bên trái) nhận giải C giải báo chí Trần Phú.

Đây là tuyến bài điều tra, phản ánh thực trạng hóa đơn tiền nước tăng đột biến, bất thường nhiều tháng trong năm 2019 trên địa bàn TP Hà Tĩnh, khiến người dân bức xúc.

Sau khi Báo Bảo vệ pháp luật vào cuộc điều tra, phản ánh, đơn vị cấp nước, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc, đã phát hiện ra những vấn đề khiến hóa đơn tiền nước tăng, giảm đột biến, như: đồng hồ đo nước lỗi, đã cũ; một số thời điểm nhân viên đọc đồng hồ nước chậm...

leftcenterrightdel
 Chứng nhận đạt giải C.

Kết quả, cơ quan cấp nước đã vào cuộc khắc phục những lỗi hệ thống, máy móc để đảm bảo hóa đơn tiền nước của các hộ dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh được chính xác, khách quan.

Hội đồng giám khảo cuộc thi viết "Gương người tốt, việc tốt" cũng trao giải Khuyến khích cho Báo Bảo vệ pháp luật đối với tác phẩm "Chuyện Kiểm sát viên trong những ngày bão lửa", do PV Bùi Tiến thực hiện.

leftcenterrightdel
 Báo Bảo vệ nhận giải cuộc thi viết "Gương người tốt, việc tốt"

Đây là bài viết về gương nữ Kiểm sát viên điển hình tại VKSND huyện Nghi Xuân. Trong những ngày Hà Tĩnh xảy ra vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay vào cuối tháng 6/2019 ở Thị trấn Xuân An (Nghi Xuân), nữ Kiểm sát viên Đặng Thị Lượng đã không ngại nguy hiểm, gian khổ, cùng lực lượng chức năng và nhân dân tham gia chữa cháy rừng.

Đặc biệt, với nhiệm vụ được giao về hoạt động kiểm sát nghiệp vụ sau vụ cháy, nữ Kiểm sát viên Đặng Thị Lượng đã góp phần quan trọng trong công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân, cũng như đối tượng gây ra vụ cháy rừng; kịp thời kiểm sát, đề xuất phê chuẩn quyết định tố tụng của cơ quan điều tra khi khởi tố bị can gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng này.

leftcenterrightdel
 Chứng nhận đạt giải "Gương người tốt, việc tốt".

Đây là năm tiếp theo liên tiếp trong nhiều năm gần đây, Báo Bảo vệ pháp luật đạt giải tại giải báo chí Trần Phú, được tổ chức thường niên. Là giải báo chí uy tín, danh giá nhất ở Hà Tĩnh, nhằm tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc của các nhà báo, phóng viên báo đài địa phương, trung ương hoạt động trên địa bàn.

PV