Chiều 16/4, tại Hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã thông tin về vụ việc thầy giáo bị nghi dâm ô 7 em học sinh nam tại trường THCS Trần Phú. Theo đó, thầy giáo H. đã trở lại giảng dạy bình thường sau 3 ngày bị đình chỉ.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tại Hội nghị
Theo ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cơ quan điều tra chưa có kết luận vụ việc. Vì vậy, ngành giáo dục quận Hoàng Mai, cũng như ban giám hiệu trường Trần Phú vẫn chưa có hình thức xử lý nào. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Trong khi đó, danh tính 7 em học sinh này vẫn đang được giữ kín.

"Hiện nay, công an vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc này và vẫn chưa có kết luận điều tra. Vì vậy, ngành giáo dục quận Hoàng Mai, cũng như ban giám hiệu trường Trần Phú vẫn chưa có hình thức xử lý nào. Ngay khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật theo mức độ phù hợp nhanh chóng, kịp thời; Hiện, chúng tôi có thể khẳng định 7 em học sinh đó đi học bình thường và các em không hề có biểu hiện bất thường nào về mặt tâm lý cả.", ông Tiến thông tin.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội  Sở đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo tuyệt đối không được cung cấp danh tính 7 em học sinh này ra bên ngoài. Ông cũng cho biết thêm, 7 em học sinh này vẫn đang sinh hoạt học tập rất vui vẻ, bình thường từ khi vụ việc xảy ra.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, thầy giáo này đã đi làm lại sau 3 ngày bị đình chỉ và đang được phụ huynh học sinh làm đơn giải oan.

Theo bà Hạnh, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã đình chỉ thầy giáo này đứng lớp 3 ngày, từ ngày 11/4 đến hết ngày 13/4. Tuy nhiên, ngay trong buổi tối ngày 14/4, 7 phụ huynh của 7 học sinh đã làm đơn để minh oan cho thầy giáo. Hội đồng sư phạm nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để minh oan cho thầy giáo.

leftcenterrightdel
Trường THCS Trần Phú nơi thầy giáo H. bị tố dâm ô 7 nam sinh 
Ngày 10/4, một phụ huynh ở quận Hoàng Mai phản ánh con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo H. ôn luyện Toán học sinh giỏi dâm ô nhiều tháng, vụ việc gây xôn xao dư luận.

Ngày 11/4, Trường THCS Trần Phú đã tạm đình chỉ 3 ngày đối với thầy giáo dạy Toán bị phụ huynh tố dâm ô 7 học sinh nam.

Theo phản ánh, thầy giáo H. thường xuyên sờ soạng bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Được biết, 7 em này nằm trong đội tuyển được bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán. Việc bồi dưỡng hoàn toàn miễn phí, lớp bồi dưỡng diễn ra ngay tại trường vào các buổi chiều.

Ngày 10/4, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc. Trong công văn, Bộ yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

N.Minh