Theo nội dung công văn, mặc dù đã được UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường. Tuy nhiên, đến thời điểm sau buổi đối thoại (chiều ngày 29/3), tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; đảm bảo việc đến trường học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 trường nói trên.

Để tuyên truyền, vận động phụ huynh hiểu rõ về quy định, chủ trương tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn, UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn. Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và Nhân dân. Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

leftcenterrightdel
 Mặc dù các cấp chính quyền đã tổ chức đối thoại nhưng người dân vẫn không đồng thuận chủ trương sáp nhập trường của chính quyền địa phương.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, từ ngày 27-29/3, hơn 400 phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã cho con nghỉ học, đồng thời, kéo tới trường để phản đối khi biết thông tin về việc sáp nhập trường. 

Theo phản ánh của người dân, ngày 26/3, khi nghe trên loa phát thanh về việc sáp nhập hai trường tiểu học nói trên, họ rất bất ngờ, bởi việc này họ không hề hay biết, chưa được lấy ý kiến. Vì bức xúc nên chiều 27/3, bà con đã mang băng rôn kéo tới trường để phản đối.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn đã tổ chức buổi đối thoại với người dân có con đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Buổi đối thoại nhằm giải thích giúp cho phụ huynh hiểu rõ bản chất của vấn đề, hướng tới đồng thuận để thực hiện chủ trương chung của Nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền vận động Nhân dân không nghe theo lời kích động, lôi kéo để tập trung đông người tại trường học, gây mất an ninh trật tự; tuyên truyền để phụ huynh đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học của học sinh, nhất là gần kết thúc năm học.

Tuy nhiên, qua đối thoại, người dân có con, em đang theo học ở Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn không đồng thuận chủ trương sáp nhập trường của chính quyền địa phương.

Đinh Huê