Vụ việc một học sinh lớp 2 bị cho là trường Vstar từ chối nhận do mẹ em lên Facebook chê cà vạt đồng phục của trường khiến dư luận quan tâm. Hơn hết, câu chuyện đang dần trở thành trò cười vì cách hành xử phi giáo dục của người lớn khiến con trẻ lao đao.

 


Lẽ thường trong xã hội khi chúng ta đi học, đi làm, khi mua bán hay sử dụng dịch vụ có thể sẽ xảy ra những mâu thuẫn, hiểu lầm. Nhưng việc đầu tiên người ta thường làm là chia sẻ những bức xúc của mình đến ban giám hiệu, đến cấp trên, đến nơi cung cấp dịch vụ để có một sự dàn xếp thỏa đáng, không gây ồn ào. Việc tung hê mọi thứ với dư luận hoàn toàn không phải là một cách hành xử khôn ngoan, vì vô tình nó khiến mâu thuẫn trở thành chuyện “một mất một còn”. Đặc biệt, trong độ tuổi tiểu học khi tâm hồn con trẻ còn rất mong manh thì sự uyển chuyển trong cách giải quyết vấn đề giữa phụ huynh với nhà trường càng cần thiết hơn. Lẽ ra chỉ một cuộc điện thoại, một email hay một cuộc gặp riêng tư với Ban Giám hiệu, những bức xúc của chị Hiếu có thể đã được giải quyết nhanh gọn. Nên chăng, các bậc phụ huynh nói riêng và công chúng nói chung nên thận trọng hơn với cách mà mình chia sẻ thông tin trên mạng xã hội?

 

Theo Người tiêu dùng

.