Tại chương trình, Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội đồng Đội Đà Nẵng đã tuyên dương 2 em đội viên đạt Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2020 – 2021; vinh danh 56 gương mặt đội viên tiêu biểu cấp thành phố đến từ Hội đồng Đội 7 quận, huyện.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao “Giải thưởng 15/5” cho 20 cá nhân và 5 mô hình hoạt động Đội tiêu biểu cấp thành phố. Đây là năm đầu tiên “Giải thưởng 15/5” được triển khai, trao tặng cho cán bộ phụ trách thiếu nhi có nhiều cống hiến cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng như các mô hình hoạt động Đội tiêu biểu, sáng tạo, hiệu quả tại các cơ sở đội.

Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội đồng Đội thành phố tổ chức tổng kết và khen thưởng Cuộc thi trực tuyến Giới thiệu sách “Hành trình lịch sử - Theo bước chân những người anh hùng” triển khai trong tháng 4 và tháng 5 năm 2022.

leftcenterrightdel
 Vinh danh 56 gương mặt đội viên tiêu biểu cấp thành phố đến từ Hội đồng Đội 7 quận, huyện Đà Nẵng. (Ảnh: LT)

Trong khuôn khổ chương trình, 81 cá nhân là thiếu nhi, cán bộ phụ trách thiếu nhi và đại diện tập thể tiêu biểu cấp thành phố đã tham gia dâng hương và báo công dâng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V. Các đơn vị đã tổ chức đi thăm và trao tặng 6 phần quà trị giá 6 triệu đồng cho giáo viên tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện. Trao tặng các công trình măng non “Góc học tập cho em” dành cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Hòa Vang và công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” tại trường Tiểu học Duy Tân ( quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Đồng thời, trao tặng 22 phần quà “Hạc giấy ước mơ” cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng trị giá 22 triệu đồng, 14 phần quà cho thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Chương trình là dịp để các thế hệ cùng ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội, tri ân những đóng góp, cống hiến và hy sinh của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi các thời kỳ. Đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và các anh hùng nhỏ tuổi gắn với tổ chức Đội cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Qua đó tiếp thêm những động lực, sự quyết tâm và tin tưởng để đội ngũ cán bộ phụ trách Đội hôm nay tiếp tục thi đua, phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới.

 

 

L.T