Theo đó, hàng chục hình ảnh phong phú, tương ứng với các quyền trẻ em được nhà trường và Hội LHPNVN phường Cát Lái in ấn khá đẹp, bắt mắt, có tác dụng trực quan, kích thích học sinh nhìn hình đoán chữ. Từ những quyền trẻ em cụ thể, các giáo viên đưa ra tình huống thường gặp, liên hệ với đời sống thực tế hàng ngày, để học sinh nhanh tiếp thu, dễ hiểu, nhớ lâu và thực hiện đúng.

leftcenterrightdel
 Trường tiểu học Mỹ Thủy, TP Thủ Đức (TP HCM) tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh tìm hiểu về Luật trẻ em và quyền trẻ em thông qua chương trình trò chơi đố vui “đuổi hình bắt chữ”. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Thầy Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Thủy chia sẻ: “Nếu phổ biến các điều trong Luật trẻ em theo hình thức văn bản như truyền thống, học sinh sẽ tiếp thu rất thụ động. Chúng tôi sử dụng nhiều hình ảnh sinh động, giúp các em có thêm hứng thú và tích cực tương tác hơn”.

Đại diện cho các bạn học sinh, em Phạm An An, học lớp 5/3 phát biểu: “Như chúng em mỗi ngày cắp sách đến trường, chính là quyền được giáo dục, học tập, tham gia tập luyện thể dục thể thao, cùng các trò chơi bổ ích, đó là quyền được vui chơi giải trí và còn được biết thêm về năm bổn phận mà trẻ em cần nhớ”.

leftcenterrightdel
 Thông qua trò chơi, các giáo viên đưa ra tình huống thường gặp, liên hệ với đời sống thực tế hàng ngày, để học sinh nhanh tiếp thu, dễ hiểu, nhớ lâu và thực hiện đúng. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Trước đó một ngày, Trường TH - THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm, phường Phước Long A (Thủ Đức), tổ chức phổ biến cho gần 2.500 học sinh những biện pháp tự bảo vệ tài sản. Các giáo viên đặc biệt lưu ý với toàn trường, thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, dễ xảy ra các vụ việc chiếm đoạt tài sản, mà trẻ em hay bị kẻ gian lợi dụng nhằm đạt được mục đích.

Được biết, Hội LHPNVN TP HCM triển khai cao điểm từ ngày 15/11 đến ngày 15/12, thực hiện “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.

Tính đến nay, chưa đầy ba tuần nhưng đã tổ chức được hàng trăm buổi, với hàng trăm ngàn người dân và học sinh dự nghe trực tiếp. Chỉ riêng TP Thủ Đức đã có đến 65 buổi họp, 2 phiên tòa giả định thu hút 42.675 người tham dự, đóng góp hàng trăm ý kiến có giá trị.

Ngọc Tuấn