Nội dung vụ án thứ nhất, vào khoảng 1h ngày 4/9/2023, tại nhà ở của ông Nguyễn Viết Toàn (SN 1957), Phùng Ngọc Hùng (SN 2002, cùng trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) lợi dụng chủ sở hữu sơ hở trong quản lý tài sản, đã lén lút thực hiện hành vi lấy trộm 3 chiếc điện thoại di động của ông Nguyễn Viết Toàn với tổng giá trị tài sản đã chiếm đoạt được là 5.500.000 đồng.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Đức Thọ phối hợp tổ chức xét xử 2 vụ án hình sự về tội “Trộm cắp tài sản” theo hình thức trực tuyến.

Nội dung vụ án thứ hai, vào khoảng 5h ngày 21/9/2023, tại cửa hàng điện thoại “Thắng Mobile” ở xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Phạm Văn Sang (SN 1993, trú huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã có hành vi lén lút lấy trộm 14 chiếc điện thoại di động các loại của anh Nguyễn Hữu Thắng (SN 1993, trú tại xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt được là 46.700.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp tài sản.

Các phiên tòa trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm là HĐXX TAND huyện Đức Thọ kết nối với điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh. Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố trên cơ sở nắm chắc hồ sơ vụ án, đã tích cực tham gia xét hỏi, phân tích, đánh giá đầy đủ các tình tiết của vụ án, bảo vệ thành công quan điểm đề nghị của Viện kiểm sát đối với 2 vụ án đã xét xử. Kết quả, HĐXX đã tuyên xử phạt Phùng Ngọc Hùng mức án 7 tháng tù, Phạm Văn Sang 27 tháng tù.

leftcenterrightdel
 Các phiên tòa trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm là HĐXX TAND huyện Đức Thọ kết nối với điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh

Việc tổ chức các phiên tòa xét xử theo hình thức trực tuyến giúp các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp cận được những ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng chủ trương, yêu cầu về công tác cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, việc xét xử trực tuyến còn giúp không phải trích xuất bị cáo từ cơ sở giam giữ để đến địa điểm tham gia phiên tòa để đảm bảo an toàn và tiết kiệm được chi phí trích xuất, dẫn giải, bảo vệ phiên tòa đồng thời bảo đảm được thời gian xét xử.

                                                                        

Hồng Ngọc - VKSND huyện Đức Thọ