leftcenterrightdel
 TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT, Bí thư chi bộ VCI phát biểu tại Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Ngày 16/10/2023 vừa qua, VCI cơ sở TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Tới dự có PGS.TS Nguyễn Văn Cường, Phó cục trưởng Cục hành chính quản trị Văn phòng Chính phủ; ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Ngọc Thắng, Phó Vụ trưởng, Vụ công tác học sinh - sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Chí Thành, Phó Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh.

Về phía VCI cơ sở TP Hồ Chí Minh có TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT, Bí thư chi bộ VCI cùng toàn thể Ban lãnh đạo nhà trường, cán bộ công nhân viên VCI cơ sở TP Hồ Chí Minh, và đặc biệt có sự hiện diện của các em sinh viên khóa 6, 7 và 8.

Trong không khí hân hoan, đón chào năm học mới, VCI cơ sở TP Hồ Chí Minh vinh dự nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc với 67 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 26 thầy cô đạt thành tích cao trong công tác tuyển sinh và hướng nghiệp, 5 thầy cô đã hoàn thành Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và 31 sinh viên xếp loại học lực xuất sắc và giỏi năm học 2022 - 2023.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa VCI và Nghiệp đoàn hỗ trợ nhân lực ASIA (Nhật Bản).

Kế tiếp truyền thống dạy và học cũng như phát huy, động viên tinh thần ham học hỏi của tân sinh viên, VCI đã trao tặng học bổng giảm 50% học phí toàn khóa cho 8 sinh viên và giảm 100% học phí toàn khóa cho 4 sinh viên khoá 8 năm học 2023 - 2024.

Năm học 2023 - 2024, VCI tiếp tục đào tạo 35 ngành nghề hệ cao đẳng chính quy, đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và thế giới để tạo điều kiện thực hành tốt nhất cho sinh viên.

Nhà trường cũng tìm kiếm nhiều cơ hội, ký kết hợp tác nhiều hơn nữa với các cơ sở giáo dục cũng như nghiệp đoàn của các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức, Canada, New Zealand, Đài Loan, Trung Quốc… nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, tay nghề lao động của học sinh, sinh viên, tạo nên uy tín của nhà trường trong và ngoài nước. Hàng trăm sinh viên đã và đang đi du học cũng như thực tập ở nước ngoài vừa để nâng cao tay nghề, vừa được hưởng lương từ 15 triệu đến 25 triệu đồng/tháng. Riêng đối với các sinh viên tốt nghiệp tại trường sang nước ngoài làm việc, nhà trường cam kết mức lương sẽ từ 35 triệu đến 40 triệu đồng/tháng.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các sinh viên VCI tại Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Với những thành tích VCI đã đạt được trong thời gian qua, ông Phạm Ngọc Thắng, Phó Vụ trưởng, Vụ công tác học sinh - sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò VCI. Theo đó ông khẳng định, với những kết quả đã, đang và sẽ đạt được của VCI trong nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp đã giải quyết được một phần bài toán lao động và việc làm của toàn xã hội. Điều đáng mừng là VCI đã rất đoàn kết, định hướng hướng nghiệp cũng như đào tạo và đào tạo lại một cách có trọng tâm, đáp ứng được nhu cầu của các nghiệp đoàn lớn trong nước cũng như rất nhiều nước khác trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Đại Hùng, Chủ tịch HĐQT VCI khẳng định sẽ đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất, đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ cao để phục vụ công tác dạy và học.

Đây vừa là tiền đề và cũng là minh chứng khẳng định nguồn lực bền vững, mang tinh thần đoàn kết của VCI, qua đó góp phần nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam trên trường quốc tế. 

Theo đó, TS. Lê Đại Hùng cũng yêu cầu, không chỉ toàn bộ sinh viên của VCI mà tất cả cán bộ, nhân viên cũng như các thầy cô giáo phải không ngừng học hỏi, trau dồi, cập nhật kiến thức mới, củng cố nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện việc chuyển đổi số một cách có kỹ năng để làm chủ được công nghệ trong thời kỳ số hóa như hiện nay.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa VCI và Nghiệp đoàn hỗ trợ nhân lực ASIA (Nhật Bản) diễn ra một cách trang trọng, trong niềm vui và sự hân hoan của toàn bộ thầy và trò sinh viên VCI cơ sở TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này, đánh dấu cũng như mở thêm nhiều cơ hội, lựa chọn cho sinh viên VCI.

 

Việt Hoa - Việt An