Cùng với Phó Chủ tịch nước, dự bự buổi lễ khai giảng còn có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh; Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng; ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa… và hơn 500 học sinh, giáo viên nhà trường.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc (Thanh Hoá).

Trong không khí của ngày tựu trường, học sinh nhà trường trong các trang phục truyền thống của người Thái, Dao, Mường, Mông, Kinh... hết sức rực rỡ, hân hoan chào đón năm học mới.

Tại buổi lễ, các đại biểu, học sinh nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Học sinh nhà trường trong các trang phục truyền thống của người Thái, Dao, Mường, Mông, Kinh..

Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt do ngành giáo dục phát động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2023, nhà trường có điểm số trung bình môn cao nhất từ trước tới nay với 7,43 điểm. Tổng số học sinh đỗ tốt nghiệp là 177/177 em, đạt 100%. Số học sinh đạt 27 điểm trở lên là 70 học sinh, chiếm tỉ lệ 39,5%. Số học sinh đạt từ 28 điểm trở lên là 23 em và số học sinh đạt điểm 10 là 15 em của 2 môn thi lịch sử và GDCD.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024 nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phát động; tiếp tục đổi mới chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhà trường và trao 30 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình, các phần quà cho trẻ em khó khăn và 30 suất học bổng cho các em học sinh của huyện Ngọc Lặc.

Thay mặt Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước đã trao biểu trưng phần quà trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ngọc Lặc. 

Đồng thời, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước cũng đã trao biểu trưng 20 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỉ đồng cho đại diện lãnh đạo huyện này.

Trước đó, chiều 4/ 9, Phó Chủ tịch nước đã đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng với truyền thống đoàn kết, sự quyết tâm, cùng những nền tảng đã được xây dựng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hoá sẽ vượt qua khó khăn, trở ngại, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra, xây dựng Thanh Hoá trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

 

Bảo Châu