Mới đây, phụ huynh Đ.T.X. có con đang theo học lớp 2A5 trường Tiểu học Tân Triều gửi đơn tố cáo giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 bạo hành học sinh trong lớp học.

Cụ thể, trong đơn nêu rõ, ngày 12/5/2020 sau khi đón bé M.H. từ trường học về nhà thấy môi con có sưng, có tụ máu. Sau đó, chị X. hỏi thì cháu H. nói cô K.O. xéo tai, tát vào mặt, còn lấy sách đập vào mặt, vừa đánh vừa chửi khi con làm sai bài tập Toán.

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Tân Triều. (Ảnh: VOV)

Về vụ việc này, đại diện lãnh đạo trường Tiểu học Tân Triều xác nhận có sự này và cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh và người thân của học sinh H.M. đến để xác minh thông tin. Tuy nhiên, sự việc không như phụ huynh phản ánh mà cô giáo K.O. không bạo hành học sinh.

Nhà trường đã yêu cầu cô K.O. viết bản tường trình về sự việc và còn xuống lớp học sinh lấy ý kiến qua phiếu thăm dò thì 32/32 học sinh đều khẳng định cô giáo không đánh bạn M.H., trong đó có phiếu của M.H.

Về bản tường trình của cô giáo K.O. – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, vào cuối giờ học chiều 12/5 khi học sinh M. H. lên nộp bài thì cô có thấy một vết đỏ ở môi trên của học sinh nhưng cũng không để ý lắm. Đến khi cô kiểm tra vở của H. phát hiện làm bài sai và có gọi lên bàn để hướng dẫn làm lại bài. Khi H. lên,  cô có nhìn thấy em học sinh này đang cắn môi, tay xoa xoa, bóp vào môi và có chảy một chút máu rất nhỏ.

Thấy vậy, cô K.O. đã đưa bông cho học sinh H. để lau và hỏi thì H. nói do tự cắn và bóc môi. Cô  giáo đã nhắc nhở không tự cắn và bóc môi như vậy.

Cô K.O. cam đoan không hề sử dụng ngôn từ không đúng mực với học sinh M.H. như phản ánh của phụ huynh.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổ công tác Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cũng đã xuống trường xác minh sự việc, nghe báo cáo của trường Tiểu học Tân Triều, bản tường trình cô giáo chủ nhiệm K.O. và gặp tất cả học sinh lớp 2A5. Các học sinh đều khẳng định không có học sinh nào trong lớp bị giáo viên chủ nhiệm đánh.

 

Lưu Ly