Chiều 1/7, UBND TP HCM họp báo trực tuyến thông tin chính thức về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, học sinh lớp 12 ở thành phố sẽ thi tốt nghiệp THPT 2 đợt theo lịch của Bộ GD-ĐT.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức tại buổi họp báo. (Ảnh: Huyền Mai)

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết thành phố đang gặp một số khó khăn do dịch bệnh COVD-19, vì vậy lãnh đạo thành phố cân nhắc, đánh giá, rà soát tình hình và nắm nhu cầu của phụ huynh học sinh lớp 12. Sau khi cân nhắc tính toán, thành phố quyết định tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, đợt 1 vào ngày 7 và 8/7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2 và xét nghiệm âm tính trước khi thi.  

Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể dự thi đợt 1. Thực hiện theo kế hoạch sẽ được thông báo.

Kỳ thi này, TP HCM có hơn 89.000 thí sinh đăng ký dự thi; 4.134 phòng thi tại 155 điểm thi; với 17.052 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên coi thi; 1.710 lãnh đạo cán bộ chấm thi; 1.000 lãnh đạo cán bộ chấm phúc khảo; 406 người trong công tác thanh tra thi.

Theo ông Dương Anh Đức, thành phố đã tập huấn thi và tập huấn kỹ năng phòng chống dịch; tổ chức xét nghiệm nhanh, khẩn trương cho cán bộ, nhân viên thí sinh tại các điểm thi. Trong ngày 2-3/7, Sở Giáo dục và Sở Y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại 155 địa điểm cho toàn bộ 120.000 người là thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia công tác thi.

“Đây là yêu cầu bắt buộc, học sinh không lấy mẫu sẽ không được tham gia kỳ thi đợt 1. Đơn vị tổ chức sẽ chia thành các khung giờ để thầy cô và học sinh đảm bảo giãn cách. "TP HCM sẽ chuẩn bị tốt nhất để kỳ thi diễn ra tốt đẹp, an toàn", ông Dương Anh Đức cho biết./.

Nguyễn Lánh