Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 tại Thái Nguyên được tổ chức trong 3 ngày (từ 8/6 đến 10/6). Theo lịch thi, sáng ngày 8/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, với thời gian làm bài là 120 phút, buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán với thời gian là 120 phút. Sáng 9/6 thí sinh làm bài thi môn Tiếng Anh với thời gian là 90 phút. Ngày 10-6 sẽ diễn ra các môn thi chuyên tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên

leftcenterrightdel
 Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Toàn tỉnh đã bố trí 32 hội đồng coi thi tại các huyện, thành phố, thị xã. Trong đó, có 3 điểm thi dành cho 293 thí sinh diện F2 và trong vùng giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận tại các điểm thi, hầu hết thí sinh đã có mặt từ khá sớm. Nhiều thí sinh cho biết, đến sớm trước giờ thi để có thể chủ động được mọi việc, xem lại các giấy tờ cần thiết như phiếu dự thi, thẻ học sinh, các loại bút viết được phép mang vào phòng thi, hoặc tranh thủ xem lại các phần ôn luyện còn chưa nắm vững, để có thể tự tin, yên tâm nhất trước khi bước vào phòng thi.

leftcenterrightdel
 Thí sinh làm thủ túc trước khi vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, là điểm có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 1.681 thí sinh tham dự thi các môn chuyên, tăng hơn 500 thí sinh so với năm 2020. Chưa đến 6h sáng, thí sinh và người nhà đã đổ về trường khá đông. Là điểm thi đông nhất tỉnh, nên lực lượng công an được huy động để hướng dẫn, nhắc nhở thí sinh và phụ huynh thực hiện nghiêm các quy định tại điểm thi, như phụ huynh không đến quá gần điểm thi, không tụ tập đông người, để các phương tiện, xe cộ đúng nơi quy định theo trật tự, hàng lối, không nói chuyện ồn ào...

Quan sát tại điểm thi trường THPT Lương Ngọc Quyến nhận thấy, không khí tại điểm thi khá trật tự, nghiêm túc, địa điểm thi lại sát đường đi lại, nên việc đảm bảo an toàn giao thông được lực lượng công an quan tâm. Do thời gian thi môn Ngữ văn 120 phút, nên hầu hết các phụ huynh ở lại chờ con thi xong và được lực lượng công an hướng dẫn khu vực chờ đảm bảo trật tự, không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 Các học sinh phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên tại hội đồng thi trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Em Nguyễn Văn Phú, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du cho biết: Từ nhà em ra đến điểm thi cũng khá xa, nên bố em đã đưa em đi từ rất sớm để đảm bảo chủ động. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, mặc dù chương trình học cũng đã được giảm tải đi nhiều, nhưng chúng em vẫn có chút lo lắng. Hy vọng đề thi phù hợp với trình độ và kiến thức chúng em học được, đủ điểm vào trường gần nhà, thuận tiện cho chúng em trong những năm học THPT.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên (ảnh chụp từ tháng 2/2021) .

Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh, các hội đồng thi cần triển khai công tác chuẩn bị hết sức cụ thể, chi tiết, chu đáo. Toàn bộ hơn 2.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, hiện nay toàn bộ cho kết quả âm tính. Về công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi, cho đến nay, các khâu về đảm bảo an ninh an toàn, cơ sở vật chất, thiết bị, văn phòng phẩm, các điều kiện về y tế, chăm sóc sức khỏe, an toàn phòng dịch…đều đã hoàn thành ”.

Dự kiến từ ngày 20/6 đến 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả chấm thi và sau đó sẽ công bố kết quả trúng tuyển các trường.

Trọng Tài