Theo đó, tính từ ngày 24/5/2021 đến nay, Trường Đại học Cửu Long đã thực hiện được 24 video clip ghi hình giáo viên, ôn tập những kiến thức cơ bản về lý thuyết, các dạng bài tập thực hành, kỹ năng làm bài thi theo đặc trưng của 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Với thời lượng 30 phút/ tiết, mỗi môn học sẽ được các giáo viên ôn tập 15 tiết. Riêng các môn thuộc tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội thì tổ chức ôn tập 1 tiết/môn. Các video hướng dẫn ôn tập này đều được phát hình qua mạng xã hội Youtube tại địa chỉ: http://youtube.com/uclnews

leftcenterrightdel
Nguyễn Thị Thúy Loan, giáo viên Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vĩnh Long) đang hướng dẫn ôn tập

Trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Trường Đại học Cửu Long đã quyết định phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long thực hiện chương trình này, dự kiến sẽ thực hiện hơn 50 video ôn tập. Đây là việc làm rất cần thiết, giúp cho các em học sinh lớp 12 có điều kiện ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thì tốt nghiệp THPT sắp tới.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng, hiện tại đã có 23 giáo viên thuộc Sở GD&ĐT và các trường THPT trong tỉnh Vĩnh Long đăng ký tham gia. Cô Nguyễn Thị Thúy Loan, giáo viên Trường THPT Võ Văn Kiệt phụ trách ôn tập môn Toán nhận định: Đây là chương trình thiết thực, không chỉ giúp học sinh lớp 12 trong tỉnh Vĩnh Long bổ trợ kiến thức, mà còn giúp cho học sinh lớp 12 trong cả nước nói chung được ôn tập, trang bị kỹ năng làm bài thi, làm hành trang để các em có thể tự tin, vững bước vào kỳ thi rất quan trọng này.

Được biết, năm 2021 cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Riêng tỉnh Vĩnh Long có 11.506 thí sinh đăng ký dự thi, 31 điểm thi với 504 phòng thi.

Nguyễn Văn Dô - Hải Sơn