Tham dự kỳ thi THPT quốc gia khi đã 53 tuổi ông Hồng không khỏi “hồi hộp” khi ngồi cùng phòng thi với các thí sinh chỉ bằng tuổi con mình.
 
Tham dự kỳ thi THPT quốc gia khi đã 53 tuổi
 
Trong số gần 31.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì thì ông Nguyễn Xuân Hồng (SN 1965) trở thành một trong những thí sinh đặc biệt khi có tuổi đời cao nhất. Ông Hồng cho biết, ông tham gia thi năm nay để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT.

 

 Ông Nguyễn Xuân Hồng trở thành một trong những thí sinh đặc biệt khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia ở tuổi 53.
Ông Nguyễn Xuân Hồng trở thành một trong những thí sinh đặc biệt khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia ở tuổi 53.
 
“Trước đây, vì điều kiện hoàn cảnh nên chưa hoàn thành chương trình THPT nên giờ đi thi để lấy bằng tốt nghiệp. Có ít thời gian để ông luyện nên tôi cũng gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn cho kỳ thi năm nay…” ông Hồng chia sẻ.
 
Bên cạnh đó việc ngồi cùng phòng thi với các thí sinh khác chỉ bằng tuổi con mình ở nhà nên ông Hồng cũng tỏ ra khá hồi hộp. Sau môn thi đầu tiên ông Hồng tỏ ra không hài lòng với bài thi của mình vì chỉ hoàn thành được hơn 1 nửa yêu cầu của đề bài.
 
Trong những môn tới ông Hồng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất bài thi của mình để có thể đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi này.
 
Là thí sinh tự do, thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT, ông Hồng đăng kí thi 3 môn Văn, Toán và tổ hợp Vật lý - Hóa học - Sinh học. Ngồi trong phòng thi, bên cạnh là các thí sinh trẻ tuổi, thậm chí còn ít tuổi hơn con trai ở nhà nên ông Hồng cũng khá hồi hộp. Tuy nhiên, được vợ con động viên nhiều, ông Hồng cũng bớt đi lo lắng khi bước chân vào phòng thi.
 
Chương trình học ngày nay cũng rất khác hồi trước nên việc học tập, lĩnh hội kiến thức đối với tôi cũng khá khó khăn. Tôi phải huy động các con, cháu ra học cùng để các cháu giảng giải thêm cho.
 
Nước, bánh mỳ miễn phí phục vụ thí sinh vùng cao
 
Theo đó, trong thời gian diễn ra và cho kết thúc kỳ thi quốc gia 2017, huyện Đoàn phối hợp với Trung tâm viễn thông Quế Phong (VNPT Quế Phong) bố trí 60 Đoàn viên từ 5 Đoàn cơ sở, 2 chi đoàn cơ quan gồm: Công an huyện và chi đoàn Trung tâm y tế huyện tập trung tại điểm thi để phục vụ, tiếp sức cho các sĩ tử.
 
 Nước, bánh mỳ, sữa miễn phí phục vụ thí sinh tại huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An.
Nước, bánh mỳ, sữa miễn phí phục vụ thí sinh tại huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An.
 
Mỗi buổi thi sẽ cấp phát 300 cái bánh mì cùng sữa đặc, hơn 300 chai nước lọc để phục vụ cho sĩ tử và người nhà (dự kiến 6 buổi thi sẽ là hơn 2.000 sản phẩm các loại).
 
Được biết, tại địa điểm thi huyện biên giới Quế Phong trên 90% là thí sinh các dân tộc thiểu số trên địa bàn như dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… Và đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, từ các bản làng xa xôi, cha mẹ các em đã phải lăn lộn ra các điểm thi để động viên con trong những ngày thi. Do đó, việc tiếp sức bánh mỳ, sữa, nước uống… là rất cần thiết và hết sức có ý nghĩa.
 
Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT Nghệ An, trong buổi thi đầu tiên đã có 58 thí sinh vắng thi. Môn Ngữ văn là một trong những môn thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất với 29.521 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 29.463 thí sinh đến dự thi. Số thí sinh vắng thi tập trung chính ở đối tượng thí sinh tự do.
 
Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc và không có sự cố bất thường nào xẩy ra và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
 
Chiều nay, thí sinh bước vào môn thi thứ 2 - môn Toán. Đây cũng là một trong ba môn thi bắt buộc đối với thí sinh để xét tốt nghiệp. Trong môn thi này, toàn tỉnh có hơn 29.000 thí sinh dự thi.
 
Theo Quang Phong/ Pháp luật plus
.