Vụ đánh hội đồng được xác định xảy ra tại Trường THCS Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng và học sinh bị đánh là cháu L.N.U.T. (sinh năm 2005), học sinh lớp 8 của Trường.

Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Phan Đình Đồng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Di Linh cho biết, đã yêu cầu Trường THCS Tam Bố báo cáo và đã nhận được báo cáo của Trường này. Sáng ngày 25/3, Phòng Giáo dục, Công an huyện và chính quyền địa phương đã xuống cơ sở xác minh, gặp gỡ cháu T. Gia đình cháu T cũng đã đưa cháu này đi kiểm tra sức khỏe nhằm xác định cháu T. có bị ảnh hưởng sau khi bị tát hội đồng.

Có thông tin nói, sau khi bị tát hội đồng, cháu T. đã bị thủng màng nhĩ tai trái. Trong khi ông Phan Đình Đồng cho biết, khi gặp cháu T. và gia đình vào sáng 25/3, không thấy gia đình cháu T phản ánh về việc cháu bị thủng màng nhĩ; và, cháu T. vẫn nghe bình thường. “Cảm nhận của tôi thấy mặt mũi, cách nói chuyện của cháu T thì cháu vẫn nghe rõ”.- Ông Đồng nói.

leftcenterrightdel
 Cháu T. bị nhiều nữ sinh khác tát liên tục vào thái dương, trong đó nữ sinh mặc áo đen tát nhiều nhất và liên tục. Ảnh từ clip.

Liên quan đến vụ việc, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài gần 5 phút quay lại cảnh một nhóm học sinh đứng vây quanh, tát liên tục vào mặt một nữ sinh khác trong khi nữ sinh này đứng yên chịu đòn không hề phản kháng. Nữ sinh áo đen, quần trắng, dép quai hậu là người tát cháu T. nhiều nhất.

leftcenterrightdel
Sau cú tát đầu tiên, cháu T. liên tục phải ôm tai trái. 

Thời điểm này có rất nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn, chỉ đứng quay video, thậm chí còn cổ vũ.

Trả lời báo chí, người được cho là bác ruột của cháu T. cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/3 tại một sân bóng gần trường.

Sau khi tan học, cháu T. được bạn cùng lớp H. gọi vào sân bóng nói chuyện. Tại đây cháu T. thấy một nhóm nữ sinh chờ sẵn. Có 3 nữ sinh đã tát liên tục vào mặt cháu T. trước sự chứng kiến của nhiều học sinh.

Trước đó em T. chứng kiến nhóm của H đi đánh nhau. Giáo viên chủ nhiệm yêu cầu em T. viết tường trình về vụ việc. Cho rằng T... nhiều chuyện, H. gọi bạn đến đánh T. để trả thù.

Kết quả xác minh của Công an xã Tam Bố, đoạn clip được quay từ điện thoại của H; và, clip xuất hiện trên mạng vào tối cùng ngày xảy ra vụ việc.

Văn Nguyễn