Cụ thể, Bộ trưởng cho rằng, đối với việc xử lý các sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Thủ tướng đánh giá cao cơ quan công an đã điều tra, khởi tố các đối tượng vi phạm nhưng cơ quan công bố kết quả là Bộ GD&ĐT, sẽ có danh sách thí sinh gửi về cho các cơ sở giáo dục và cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng việc công bố cũng phải bảo đảm không ảnh hưởng  tiêu cực đến bản thân các cháu 

Ông cho rằng sẽ công bố, “nhưng mức độ công bố cũng phải cân nhắc để bảo đảm không ảnh hưởng đến các cháu, giúp các cháu tự tin tiếp tục con đường học hành chứ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân các cháu vì bản thân các cháu cũng không biết được những việc này”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, việc này ảnh hưởng đến tư cách, đến sự phát triển sau này của các em học sinh nên chúng tôi đang trao đổi kỹ với Bộ GD&ĐT, với địa phương hướng xử lý như thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa đảm bảo tính nhân văn với các cháu học sinh.

“Các nhà báo yên tâm, chúng tôi sẽ có cách xử lý thoả đáng đảm bảo tính nghiêm túc chấp hành pháp luật nhưng cũng vẫn quan tâm tới các cháu học sinh”- ông Nam nói.

T. Dịu