Phó GĐ Học viện (HV) An ninh nhân dân Nguyễn Quý Khoát cho biết: “Trường hợp thi hộ xảy ra vào sáng 4/7, tại điểm thi số 5 Trường THPTCS Nguyễn Trãi, Hà Đông (Hà Nội). Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên CA TP Hà Nội xác minh, xử lí”. 
 
 
Do đó, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi vào buổi thi môn Toán sáng 4/7, cán bộ coi thi quan sát ảnh, giấy báo dự thi và thí sinh đã nhận thấy có điểm không giống. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh, giám thị vẫn để thí sinh làm bài bình thường, đồng thời báo lên ban chỉ đạo và cơ quan công an.
 
Ngay lập tức Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc. Cuối giờ làm bài, thí sinh này được mời vào phòng hội đồng để làm rõ thông tin, cuối cùng người này khai là đi thi hộ.
 
"Hiện thí sinh này đã được tạm giữ để xác minh nhân thân và điều tra mở rộng, liệu có hay không một đường dây thi hộ" - lời Đại tá Khoát.
 
Qua đây, Đại tá Nguyễn Quý Khoát lưu ý: “Phụ huynh, thí sinh không nên nhờ thi hộ vì vừa tốn kém vừa phải chịu trách nhiệm liên. Các đối đượng đã hoặc đang có ý định thi hộ nên dừng ngay bởi không thể qua mặt các cán bộ tuyển sinh và cơ quan an ninh”.
 
Theo Văn Chung
Vietnamnet.vn