Chiều ngày 19/8, xuất hiện trên mạng xã hội một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ học sinh mặc áo đồng phục đang quỳ gối, chắp tay van xin những học sinh khác cao lớn hơn.

Dù cho đã quỳ gối, van xin nhưng nhiều học sinh nữ vẫn vây quanh, dùng tay tát, túm tóc và dùng chân đạp vào mặt em học sinh bé nhỏ.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nữ sinh lớp 6 quỳ gối và chắp tay xin các anh, chị học sinh khóa trên tha. Ảnh cắt từ clip.

Bị ngã dúi dụi nhưng em học sinh nhỏ bé trong bộ đồng phục vẫn tiếp tục ngồi dậy quỳ gối, chắp tay van xin nhưng nhóm học sinh lớn tuổi hơn vẫn lao vào tát, hỏi tội.

Đáng nói, khi nữ sinh bị đánh, nhiều học sinh khác không can ngăn mà dùng điện thoại quay lại. Nhiều học sinh nam cũng chỉ đứng xung quanh xem, nhiều em còn hùa vào cổ xúy cho hành vi bạo lực.

Nữ sinh bị đánh hội đồng được cho rằng là học sinh lớp 6 Trường THCS Biên Giang (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Đoạn clip nhanh chóng nhận được nhiều sự chia sẻ trước sự ra tay không thương tiếc của nhóm nữ sinh dành cho nữ học sinh.

Chiều 19/8, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, thầy Hoàng Hồng Nam, Hiệu trưởng Trường THCS Biên Giang (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) xác nhận, học sinh bị đánh hội đồng là học sinh lớp 6 của nhà trường.

Thầy Hoàng Hồng Nam cũng cho biết, một số học sinh tham gia đánh em học sinh lớp 6 là học sinh khối 7, khối 8.

Hiệu trưởng Trường THCS Biên Giang Nguyễn Hoàng Nam cho biết: “Ngày 18/8, nhà trường cho học sinh đến trường nhận lớp, gặp giáo viên chủ nhiệm để chuẩn bị cho năm học mới.

Nhà trường chia làm 2 ca, khối 6 và khối 7 tập trung từ 7h30 đến 9h, còn khối 8 và khối 9 tập trung từ 9h15 đến 10h45. Trong thời gian diễn ra tập trung, trong trường không xảy ra vụ điều gì.

Tuy nhiên, đến chiều tối, giáo viên chủ nhiệm có nhận được thông tin xảy ra xô xát giữa một học sinh lớp 6, một học sinh 7 và một học sinh lớp 8.

Video clip vụ việc đã phát tán trên mạng xã hội, quả thật xem rất phản cảm, cháu lớp 6 bị đánh rất bé”.

Lãnh đạo Trường THCS Biên Giang cũng cho biết, sáng nay, giáo viên chủ nhiệm của những học sinh liên quan đã mời các phụ huynh của các cháu đến làm việc. Phụ huynh có con lớp 6 bị đánh sáng hôm nay mới biết con mình bị đánh vì cháu không nói.

Nguyên nhân dẫn đến xô xát, đánh nhau được cho là từ 2 năm trước khi cháu lớp 6 đang học lớp 4 khi đó đã xảy ra xích mích. Một trong những học sinh tham gia đánh có hoàn cảnh rất đặc biệt, bố mẹ đã ly hôn, bố cháu đang đi làm từ Quảng Ninh nhưng khi được báo tin đã về làm việc với nhà trường.

Nhà trường đã báo cáo lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông, lãnh đạo UBND phường.

 

Vũ Phương