(BVPL) - Khi giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ của trẻ em. Vậy mà mới bước vào đầu 2017 đã sảy ra không biết bao vụ bạo hành trẻ mầm non. Thật đáng báo động, khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi liệu các chế tài, kỷ luật đã thật sự đủ mạnh? Ta cùng điểm lại một số vụ điểm hình trong tháng 2 vừa qua gây xôn xao trong dư luận xã hội.
 
1. Vụ cô giáo mầm non dùng dép đánh vào đầu trẻ
 
nguồn internet.
Ảnh đươc cắt từ clip.Nguồn internet.
 
Tài khoản Facebook Thanh Le đăng clip lên trang cá nhân vào sáng 5/2/2017,  clip dài 2 phút 24 giây lên trang cá nhân.
 
Mở đầu clip, cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen vàng dùng dép đánh vào đầu học sinh khiến bé bật khóc.
 
Tiếp đến là cảnh một cô dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa "ngậm mồm" sau khi kéo bé vào nhà vệ sinh. Đến cảnh giáo viên dùng vòi nước xịt rửa cho các bé. Cuối video, một cô giáo mặc đồ thể thao, hai tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé khác đang khóc kèm lời quát tháo phải nín ngay.Video cho thấy trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ, các cô giáo ở trường thường xuyên có hành vi bạo lực và đe dọa trẻ nhỏ. 
 
2. Vụ cô giáo mầm non dùng đũa đánh trẻ bầm tím đùi

 

Nguồn internet.
Thu phương bị cô giáo dùng đũa đánh tím 2 bên đùi-Nguồn internet.
 
Chiều 9/2/2017, bà Phạm Thị Mạnh (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đến trường mầm non Thanh Xuân Nam đón cháu nội Phạm Thu Phương (27 tháng tuổi). Trên đường trở về, bé gái liên tục kêu khóc và có biểu hiện hoảng loạn tâm lý. Người thân sau đó kiểm tra thì phát hiện bé Thu Phương bị cả chục vết bầm quanh hai bắp đùi. Gia đình đưa bé gái đến trường Thanh Xuân Nam yêu cầu làm rõ vụ việc.
 
“Khi bố mẹ đưa con đến trường học, sức khỏe cháu hoàn toàn bình thường”, bà Mạnh nói và cho hay, vết thương trên người cháu gái chắc chắn xảy ra ở trường.
 
Tối cùng ngày, làm việc với người thân và lãnh đạo nhà trường, cô giáo phụ trách lớp mầm non 3 Ngô Thị Thùy Linh thừa nhận do nóng giận đã dùng đũa đánh bé Thu Phương tại khu vệ sinh trong lớp học.
 
3. Vụ cô giáo mầm non tát trẻ 18 tháng bầm mặt

 

nguồn internet.
Cháu Huy bị đánh bầm mặt -nguồn internet.
 
Tại trường mầm non tư thục Sơn Long (ở phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Cô giáo sinh năm 1989 Ngô Kim Quý, đánh bầm mặt một cháu bé 18 tháng tuổi vừa nhập học được 3 ngày. Cụ thể là trong giờ ngủ trưa ngày 11/2/2017, cháu Huy không ngủ, quấy khóc và đạp vào bụng cô Quý. Là người trực tiếp dỗ các cháu ngủ, cô Quý bức xúc, nóng nảy nên đã tát mấy bạt tai vào má cháu Huy.
 
4. Vụ nữ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ
 
nguồn internet.
Hình ảnh giáo viên mầm non nâng bé lên cao dọa ném qua cửa sổ. Ảnh chụp màn hình.
 
 
Được biết, sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều 15/2/2017, tại cơ sở mầm non Apollo tại chung cư 1050 (đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh TP.HCM). Phụ huynh của bé nhận được những hình ảnh truyền về từ lớp học vào điện thoại di động của mình. Đó là để ép ăn, cô hiệu trưởng đã nâng bé lên và dốc ngược ra ngoài cửa sổ của tòa nhà trước ánh mắt ngơ ngác của nhiều học trò khác. Sau khi gia đình chia sẻ trên mạng xã hội, cô hiệu trưởng đã gọi điện xin lỗi phụ huynh và có nói với bố mẹ cháu bé rằng đó là hành động cô đùa giỡn hàng ngày với các em.
 
Lời chia sẻ từ phía gia đình làm nhiều phụ huynh càng thêm hoảng sợ vì không thể lý giải nổi tại sao hiệu trưởng một điểm giữ trẻ lại có thể xem hành động dốc ngược trẻ, nâng cao dọa ném qua cửa sổ là đùa giỡn.
 
4. Vụ cô giáo mầm non ném dép vào mặt trẻ

 

nguồn internet.
Vết trầy xước trên trán của bé Hoài sau khi em bị cô giáo chủ nhiệm ném dép trúng đầu-nguồn internet.
 
Theo chị Hoàng Thị Vui (trú xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên), chiều 20/2/2017, sau khi đi học về, con gái luôn lảng tránh mẹ, lấy tay vén tóc để che phần trán.
 
Thấy con có biểu hiện lạ, chị kiểm tra, thấy trán bé bị sưng tấy và trầy xước. Chị gặng hỏi thì con gái kể bị cô chủ nhiệm ném dép vào mặt, vì nói chuyện riêng với bạn trong giờ học.
Minh Thuận (t/h)
.