Chăm chú theo dõi, lắng nghe thông tin, thậm chí hỏi cả các chuyên gia tư vấn để quyết định nộp hay rút đơn. Đó là tình trạng thực tế vào những phút cuối cùng của đợt 1 xét tuyển ĐH, CĐ. Phòng họp lớn của nhiều trường dường như đã biến thành “sàn chứng khoán”.
 


Trước đề nghị chính đáng của phụ huynh, Trưởng Phòng Đào tạo đành phải gật đầu. Ông tâm sự: “Biết làm như vậy thì chúng tôi rất vất vả. Nhưng để các bậc phụ huynh biết con trượt mà không rút hồ sơ thì chúng tôi cũng áy náy lắm”.

Tâm tư thêm về việc xét tuyển năm nay, TS Dũng bày tỏ: "Thời gian xét tuyển kéo dài quá, trường cũng mệt mà thí sinh cũng khổ lây. Thôi thì năm tới nên rút ngắn lại và tính đến việc cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển qua mạng".

“Việc cho quá nhiều nguyện vọng để tạo điều kiện thí sinh điểm cao không trượt đại học là tốt. Nhưng chúng ta cũng phải tính đến việc các em theo học có phải vì niềm đam mê hay có năng lực hay không? Cứ rút ra, nộp vào và cuối cùng trúng tuyển lại không thích học thì lại còn lãng phí hơn” - TS Dũng chia sẻ.
 

Theo Dân trí

.