Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip phụ huynh bao vây trường mầm non vì nghi ngờ trường này đưa thực phẩm bẩn vào bếp ăn cho các cháu. Theo xác minh của PV, sự việc ồn ào nói trên xảy ra tại trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Một phụ huynh tên M. phản ánh: “Sáng hôm qua (5/3), khi một phụ huynh đưa con tới trường và vào bếp ăn để xem xem hôm nay thực đơn của các cháu là gì thì bất ngờ thấy có nhiều miếng thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn. Phụ huynh này sờ tay lên miếng thịt và ấn thì miếng gà có biểu hiện bở ra có thể bóp nát được trên tay.

leftcenterrightdel
Lực lượng công an tiến hành thu giữ thức ăn để kiểm tra. Ảnh Công Giáp (NĐT)

Nghi ngờ rằng đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác, đồng thời yêu cầu hiệu trưởng trả lời rõ”. Ngay sau đó, hiệu trường nhà trường bà Cao Thị Hòe đã có mặt và giải thích đây là thịt gà công nghiệp nên sẽ không dai và bở. Tuy nhiên, sau đó khi các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay.

Được biết, ngay sau đó lực lượng công an đã có mặt để thu giữ số gà trên và kiểm tra. Điều đáng nói, theo một vị phụ huynh khác, đây không phải là lần đầu xảy ra sự việc trường mầm non Thanh Khương đưa thực phẩm bẩn vào để nấu cho các con ăn. Vào ngày 14/2, phụ huynh cũng đã ghi lại được hình ảnh dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Mầm non Thanh Khương khiến nhiều người lo ngại và không cho con đến trường.

leftcenterrightdel
 Trường mầm non Thanh Khương. Ảnh Công Giáp (NĐT)

Nhiều phụ huynh đến trường Mầm non Thanh Khương thể hiện bức xúc, yêu cầu làm rõ sự việc. Hơn 10 ngày, trường vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Sau đó, bà Cao Thị Hòe, hiệu trưởng nhà trường, nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra tình trạng này đồng thời khẳng định phía doanh nghiệp cũng sẽ chịu trách nhiệm trước giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi ngay lập tức mời cơ quan công an vào để thu giữ mẫu thức ăn để tiến hành kiểm tra. Sự việc về thức ăn ở trường Thanh Khương đã ồn ào nhiều ngày qua, khi có kết quả chúng tôi sẽ trả lời chính thức”.

Vũ Minh Khôi