Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường ĐH kéo dài thời gian nghỉ học. Tuy nhiên, tất cả SV trường ĐH Y Hà Nội vẫn duy trì lịch học.

leftcenterrightdel
 Hạnh cùng các bạn vẫn hào hứng trong mỗi buồi học.
Vừa học xong ca một vào sáng nay (13/3), Phạm Hồng Hạnh - SV năm thứ nhất, ngành Y Đa khoa cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh, nhà trường đã tổ chức những buổi truyền thông với quy mô toàn trường nhằm cung cấp cho SV những thông tin chính xác, đầy đủ và khoa học nhất về dịch bệnh.

“Bản thân em không nên quá lo lắng” - Hạnh nói. Vì quê ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc nên thời gian đầu mới lên học, Hạnh bị nhiều bạn nói “đừng về quê”, “đừng về mang dịch lên”. Tuy nhiên, theo Hạnh đó là những câu trêu đùa nên vẫn ổn định tâm lý học tập. Theo Phạm Hồng Hạnh, SV nên tiếp thu có chọn lọc, không chia sẻ thông tin chưa qua kiểm chứng, đừng để bản thân, gia đình và mọi người thêm hoang mang.

Cùng đi với Hạnh, Nguyễn Hoàng Anh (Hải Dương) cũng không quá lo lắng. Theo nam sinh này, bên cạnh ý thức của mỗi SV thì chính những buổi tuyên truyền của nhà trường đã cung cấp những kiến thức cần thiết để phòng, chống dịch bệnh, SV hiểu và an tâm học hành. Để bảo vệ bản thân và mọi người, Hoàng Anh luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài hay tới lớp học, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và chắc hẳn nước rửa tay khô là vật bất ly thân của cậu trong thời gian này.

leftcenterrightdel
 Thủy Tiên dọc sách tại khuôn viên của trường.

Việc nhiều trường quyết định tiếp tục kéo dài đợt nghỉ của SV nhưng ĐH Y Hà Nội vẫn duy trì lịch học bình thường, Long Thị Thủy Tiên - SV năm thứ 2, ngành Dinh dưỡng có phần hơi "ghen tị" nhưng khi bắt nhịp được với học tập, cô thấy, SV đi học là trường vẫn còn kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Vậy nên, từ khi đi học đến thời điểm hiện tại chưa xuất hiện ca nhiễm nào ở trường.

Hằng ngày, Tiên bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc,… Ngoài ra còn tập thể dục để tăng sức đề kháng. Thủy Tiên cho biết, hôm nay trời khá đẹp, vì không phải lên lớp nên đã ra ngồi ở khuôn viên của trường để đọc sách, tạo sự thoải mái. Cô bạn nhận thấy, khác với trước là việc ăn uống còn thờ ơ thì trong mùa dịch Covid-19, SV chú trọng ăn uống, bảo vệ sức khỏe hơn.

leftcenterrightdel
 

Cho rằng không nên quá lo lắng vấn đề dịch bệnh Covid-19, Lương Thị Thanh Hằng - SV năm thứ 2 ngành Y Đa khoa cũng cho biết, tự chăm sóc bản thân, thực hiện những biện pháp phòng tránh là những việc ai cũng cần làm.

Hằng cho biết, chưa phải đi học lâm sàng hay đi trực ở bệnh viện nên ở trong trường, hạn chế đi chơi ngoài là ăn toàn nhất. “Em luôn mang nước rửa tay khô bên người, khi động chạm vào đâu thì đều rửa tay. Cũng như vậy, khẩu trang là thứ luôn được chuẩn bị trong ba lô. Bảo vệ mình chính là bảo vệ mọi người” - Hằng cho hay.

Lưu Ly