leftcenterrightdel
Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Marie Curie - Long Biên, TP Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
leftcenterrightdel
Nghi lễ chào cờ, hát quốc ca được thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động như đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025, diễn văn khai giảng... đều được các nhà trường thực hiện đầy đủ và ngắn gọn như yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
leftcenterrightdel
Còn tại Trường THCS Phú Diễn A, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, năm nay nhà trường đón thêm 327 học sinh mới vào lớp 6.
leftcenterrightdel
Năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục xác định chủ đề là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Đây cũng là năm học mà Chương trình GDPT 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, cũng là năm học đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức theo chương trình GDPT 2018.
leftcenterrightdel
Có thể thấy không khí hân hoan trong lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
leftcenterrightdel
Theo Bộ GD&ĐT, năm học này, bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nâng cao vị thế của nhà giáo; trong đó có Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội xem xét, để tạo hành lang pháp lý cho việc ban hành các chính sách đãi ngộ, tuyển dụng, sử dụng, quản lý, tôn vinh, khen thưởng... và trao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong việc điều động, bố trí giáo viên.
leftcenterrightdel
Ngay sau lễ khai giảng, nhiều trường đã bắt tay ngay vào việc học. Theo đó, năm học 2024 - 2025 sẽ hoàn tất chu trình với lớp cuối cùng của các cấp học, ngành giáo dục sẽ tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; nghiên cứu và xây dựng đề án, kế hoạch từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Duy Minh