Chiều 8/8, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với việc đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh sẽ phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi đến điểm thi. Tại điểm thi, các thí sinh cũng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

leftcenterrightdel
 Chiều 8/8, thí sinh bắt đầu đến điểm thi làm thủ tục dự thi. Ảnh minh họa

Thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh đến điểm thi, tìm phòng thi của mình trong những ngày dự thi sắp tới. Tại phòng thi, các em sẽ được nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Điều đặc biệt quan trọng trong ngày làm thủ tục dự thi là thí sinh phải rà soát lại toàn bộ thông tin đăng ký dự thi của mình để kịp thời phát hiện các sai sót nếu có và báo ngay cho hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung.

Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi sẽ được tổ chức làm hai đợt. Đợt một dành cho các địa phương chưa bị cách ly, diễn ra từ 8/8 đến 10/8. Đợt hai dành cho các thí sinh ở các địa phương đang bị cách ly, sẽ tổ chức thi sau.

Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi trên cả nước đã sẵn sàng đón thí sinh. Để đảm bảo an toàn cho các em và cán bộ làm công tác thi trước dịch COVID-19, các điểm thi đều sẽ được phun khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi. Điểm thi cũng được trang bị sẵn nước sát khuẩn. Thí sinh, cán bộ coi thi được sử dụng khẩu trang trong phòng thi. Mỗi điểm thi đều có lực lượng y tế, phòng y tế, thuốc dự phòng cơ bản để kịp thời xử lý trong trường hợp bất thường.

Xe chuyên dụng Quân đội, phà biển chở đề thi ra đảo

Theo thông tin, Quảng Ninh là tỉnh duy nhất có một điểm thi tốt nghiệp THPT ở đảo Cô Tô với 86 thí sinh được chia làm 5 phòng thi. Vì vậy, đề thi sẽ được vận chuyển ra bằng tàu thủy.

Các bán bộ sẽ bắt đầu công đoạn vận chuyển giao đề trước một ngày so với các điểm thi khác. Đề thi được đưa ra đảo với sự giám sát chặt chẽ của công an ngay từ lúc in sao trong đất liền.

Quảng Ninh cũng đã huy động cán bộ, giáo viên của rất nhiều trường đến coi thi tại điểm thi này. Nếu có mưa bão lớn, sẽ huy động lực lượng quân sự bố trí loại tàu chuyên biệt để đưa cán bộ giám thị ra đảo.

Tại Hải Phòng, có 2 điểm thi ở huyện đảo Cát Hải (trường THPT Cát Bà và THPT Cát Hải). Đề thi được chuyển hết ra huyện đảo này từ ngày 8/6,  phối hợp với cơ quan công an bảo quản đề thi cũng như bài làm của thí sinh. Bài thi sau mỗi buổi được niêm phong lưu giữ, kết thúc ngày thi cuối cùng sẽ được chở về đất liền.

Đề thi sẽ được vận chuyển bằng phà biển. Nếu không đi được bằng phà biển, có thể bố trí tàu chuyên dụng của quân đội hoặc vận chuyển bằng đường cáp treo.

 

Lưu Ly