Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 4/8, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã có văn bản thông báo về việc hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thời gian tổ chức thi sẽ được thông báo sau.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo khẩn trương đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, phụ huynh, học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 về việc hoãn kỳ thi, thời gian tổ chức thi sẽ được thông báo sau.

Nhiệm vụ tổ chức lại kỳ thi đã được giao cho các đơn vị, trường học, lãnh đạo, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo của thành phố tiếp tục thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng quyết định hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vì dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 1/8/2020 của Chủ tịch UBND thành phố về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho thí sinh tại TP Đà Nẵng và 6 thành phố, thị xã, huyện của tỉnh Quảng Nam (bao gồm thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Quế Sơn, huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình) đang thực hiện cách ly xã hội, sẽ thi đợt thứ hai. Thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

 

Lê Tâm