Lớp đào tạo nghề Luật sư tại Nghệ An năm 2020, tại Nghệ An có 74 học viên. Lớp học sẽ được học Chương trình chi tiết đào tạo nghề luật sư theo hình thức tín chỉ.

Chương trình đào tạo này có nhiều điểm khác biệt so với chương trình đào tạo theo niên chế, đòi hỏi học viên phải chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu và thực hành các kỹ năng nghề nghiệp nhiều hơn.

Trong chương trình học, học viên sẽ được thực tập đóng vai luật sư tại các phiên toà tập sự và đi thực tế tại các văn phòng luật sư, tham dự các phiên toà lưu động hoặc tại tòa án. Vì thế, với những kiến thức, kinh nghiệm thu được qua khoá học sẽ giúp học viên có được các kỹ năng cần thiết, một tầm nhìn tổng quan về hoạt động nghề nghiệp sau khi ra trường.

leftcenterrightdel
Phát biểu tại lễ khai giảng, Tiến sỹ Nguyễn chào mừng các học viên được trúng tuyển tham gia lớp học. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thu thay mặt Đảng ủy và Ban giám đốc Học viện Tư pháp chào mừng các học viên trúng tuyển tham gia lớp học. Học viện Tư pháp cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các học viên thuận lợi trong quá trình học tập.

leftcenterrightdel
 Lễ khai giảng Khóa đào tạo nghề Luật sư tại Nghệ An, năm 2020.

Đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An, ông Hồ Xuân Hợp cũng thông tin: “Theo kế hoạch của Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An, cần nâng cao chất lượng và số lượng Luật sư trên địa bàn. Vì vậy, việc Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Học viện Tư pháp mở lớp đào tạo nghề luật sư là đúng đắn, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An sẽ nỗ lực tối đa để các học viên hoàn thành tốt khóa học”.

 

CTV