Sáng nay (15/9), học sinh 11/13 huyện, thị các cấp học (trừ hệ mầm non) ở Hà Tĩnh đã tựu trường, học tập trung. Theo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, có gần 200.000 học sinh ở các địa phương “vùng xanh” đã đến trường.

Riêng tại huyện Hương Khê (trừ trường Dân tộc nội trú) và các trường học tại huyện Nghi Xuân đang tiếp tục duy trì hình thức học trực tuyến và triển khai học trực tiếp từ ngày 20/9.

leftcenterrightdel
 Gần 200.000 học sinh tại Hà Tĩnh được đến trường học trực tiếp. Ảnh BT.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường học tổ chức dạy học tập trung phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các trường học thực hiện phương án dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều); giữ nguyên sĩ số học sinh/lớp. Đối với cấp THCS và THPT học 6 buổi/tuần; cấp tiểu học 5 buổi/tuần.

Ghi nhận của PV báo Bảo vệ pháp luật tại một số trường học ở TP Hà Tĩnh sáng nay, cho thấy công tác phòng, chống dịch được các trường học thực hiện đảm bảo, với cách thức phân luồng học sinh các lớp ra, vào trường hợp lý.

leftcenterrightdel
 Việc đưa đón học sinh và thực hiện quy trình phòng chống dịch ngay tại cổng trường. Ảnh BT.

Như tại trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh), công tác đón và bàn giao học sinh, thực hiện quy trình phòng chống dịch được nhà trường thực hiện chặt chẽ tại cổng trường, phân luồng, giữ khoảng cách học sinh các lớp theo quy định đã thống nhất với giáo viên và phụ huynh trước đó.

Cô Tống Thị Thanh Bình – Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hà cho biết, trường tổ chức học trực tiếp cho học sinh lớp 1, 2 và lớp 5 học buổi sáng, còn lại các lớp 3, 4 học buổi chiều.

“Tổng số học sinh của trường là hơn 1.000 học sinh. Buổi sáng, các bạn học sinh lớp 5 sẽ đến trường và ra về bằng cổng phụ. Riêng các bạn học sinh lớp 1, 2 nhà trường tổ chức đón, bàn giao tại cổng chính. Do học sinh lớp 1, 2 còn nhỏ, nhà trường chú trọng phân công cô giáo trực tiếp tổ chức đón, bàn giao từng cháu cho từng phụ huynh tại cổng trường, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn” – Cô Tống Thị Thanh Bình cho biết.

leftcenterrightdel
 Cô Tống Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hà trực tiếp bàn giao học sinh nhỏ tuổi cho phụ huynh sau khi tan học. Ảnh BT.

Theo Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hà, công tác tổ chức dạy và đón, bàn giao học sinh đã được Ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh bàn bạc trước đó, đảm bảo thống nhất, xuyên suốt, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng dạy và học.

Tương tự, trường tiểu học Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cũng thực hiện tổ chức học buổi sáng cho các khối 1, 2, 5, buổi chiều là lớp 3, lớp 4. Các nhóm lớp sẽ được phân ra khung thời gian để phụ huynh đưa đón, hạn chế tụ tập đông.

“Buổi học đầu tiên nên học sinh còn khá bỡ ngỡ, nhất là các em khối lớp 1. Giáo viên sẽ chú ý hướng dẫn các em vào lớp”, cô Lê Thị Thủy - Hiệu trường trường tiểu học Thạch Linh cho biết.

leftcenterrightdel
 Học sinh Hà Tĩnh được trở lại lớp học trực tiếp trong niềm vui chung của phụ huynh, giáo viên. Ảnh BT.

Tại trường tiểu học Thạch Lưu (Thạch Hà), công tác đón, bàn giao học sinh, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cũng được thực hiện tại cổng trường, phụ huynh được yêu cầu không vào khuôn viên trường.

Để hạn chế sự tiếp xúc học sinh giữa các lớp, các khối, các trường đã phân khung thời gian và phân luồng theo từng lớp, khối học. Học sinh các lớp cũng được yêu cầu giờ ra chơi sẽ sinh hoạt trong lớp, không ra khu vực chung.

Chị Nguyễn Thị Hiền, có con học lớp 2 tại trường Tiểu học Nam Hà phấn khởi cho biết: “Các cháu được đi học trở lại, chúng tôi rất vui. Dẫu có lo lắng nhưng nhìn cách nhà trường, cô giáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khoa học, chặt chẽ như thế, phụ huynh chúng tôi rất yên tâm. Tôi tin rằng sớm thôi, hoạt động dạy và học sẽ trở lại bình thường như trước đây".

 

Mẫn Phong