Ngày 6/9 thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp yêu cầu các đơn vị tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp tại trường cho học sinh từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Một trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông khai giảng năm học mới ngày 5/9. 

Trước đó, ngày 5/9 khi bước vào lễ khai giảng năm học mới, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) tiến hành đo thân nhiệt theo quy định và kiểm tra y tế bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên thì phát hiện một học sinh lớp 6 (trú tại xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp) dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó tiếp tục được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR của cơ quan y tế cũng có kết quả dương tính đối với học sinh lớp 6 này. Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Nhằm bảo đảm an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông yêu câu các đơn vị tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp tại trường cho học sinh từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới. 

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Nông) đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ xã Quảng Tín, kể từ 21h ngày 5/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 324 trường hợp mắc COVID-19/.

Nguyễn Chính