Ngày 11/8, ông Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT gửi công văn lên Cục An ninh Chính trị nội bộ (A03) Bộ Công an; UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội về việc phối hợp xử lý doanh nghiệp tự xưng là "đại học edX".

Công văn nêu rõ, Bộ GD-ĐT qua rà soát và qua phản ánh của báo chí, nhận thấy có một doanh nghiệp tự xưng là "đại học edX" đã và đang tổ chức tuyển sinh, đào tạo trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Đại học edX – Chấn hưng giáo dục. Ảnh từ Website

Bộ GD-ĐT khẳng định, theo hệ thống quản lý các cơ sở giáo dục đại học, không có "đại học edX" nào được cấp có thẩm quyền thành lập và cho phép hoạt động theo các quy định của pháp luật.

Việc một công ty quảng cáo trên website https://edx.edu.vn và các mạng xã hội là một trường đại học để thực hiện tuyển sinh, đào tạo mà chưa được cấp có thấm quyền cho phép ở Việt Nam là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Bộ GD-ĐT đề nghị quý cơ quan xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo website https://edx.edu.vn/gioi-thieu-dai-hoc-edx/, Đại học edX là Đại học doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập vào ngày 12/12/2018. Đại học edX là thành viên Tập đoàn edX, được thành lập vào ngày 28/9/2004. Đại học edX không ngừng phấn đấu để trở thành Đại học đẳng cấp quốc tế, phụng sự vì Việt Nam hạnh phúc.

Đại học edX đào tạo các ngành nghề theo nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng chung của thế giới đến 2025, phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế tri thức.

 

Huân Thu