leftcenterrightdel
Hình ảnh trên clip về vụ việc bạo hành trẻ tại cơ sở Mẹ Mười. Nguồn: VGP/Minh Trang  

Sáng 21/5, một video clip về hành vi bạo hành trẻ em đã được tung lên facebook. Vụ việc xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, địa chỉ số 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Clip ghi lại cảnh người giữ trẻ bắt một bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, trút thức ăn vào miệng bé và tát mạnh vào miệng em nhỏ này. Không chỉ có vậy, người phụ nữ này còn bóp mặt một trẻ khác nhấc bổng lên.

Ngay trong chiều 21/5, thực hiện yêu cầu của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Sở GD&ĐT Thành phố đã cử đoàn kiểm tra đến cơ sở và tư vấn cho Phòng Giáo dục quận Thanh Khê xử lý.

Nhóm trẻ gia đình này được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập ngày 9/5/2013. Chủ cơ sở này là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ nói trên). Trong chiều 21/5, UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ nói trên.

Phòng Giáo dục quận Thanh Khê cũng xác nhận, hiện cơ quan chức năng đã mời bà Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ nói trên) về cơ quan công an phường để làm việc để xử lý theo quy định.

Được biết, clip nói trên được quay vào khoảng tháng 4/2018. Người trực tiếp bạo hành trẻ trong clip nói trên chính là bà Đinh Thị Hồng, cũng là chủ cơ sở Mẹ Mười. Số trẻ tại nhóm là 14 trẻ, trong đó có 3 trẻ từ 6-12 tháng, 11 trẻ từ 13-36 tháng.

Minh Trang/Chinhphu.vn