Liên quan đến việc cô giáo chui vào túi nilong để qua suối ở Nà Hỳ gây xôn xao dư luận những ngày gần đây, ông Lò Văn Khang, chủ tịch UBND xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, Điện Biên cho biết, việc qua suối như thế này với người miền xuôi là chuyện lạ nhưng với người dân trong bản là “chuyện bình thường”.

 


"Tôi chứng kiến cảnh này nhiều rồi. Hội đồng nhân dân huyện cũng luôn tạo điều kiện giúp đỡ, cũng có kế hoạch đầu tư 2 tỷ làm cầu nhưng chưa có kinh phí. Người dân đi lại qua sông mùa khô bị tai nạn cũng nhiều nhưng chủ yếu bị chấn thương, rất may chưa có trường hợp tử vong.

Việc người dân qua sông bằng túi rất nguy hiểm, đã có trường hợp bị tuột tay, thanh niên ở bản phải bơi để đuổi theo. Chúng tôi cũng rất mong lần này với sự vào cuộc của cơ quan báo chí, chính phủ hoặc các nhà hảo tâm sớm hỗ trợ kinh phí làm cầu treo giúp người dân, giáo viên qua sông đỡ vất vả”, ông Khang chia sẻ.

Bộ trưởng sẽ xây cầu qua suối ở bản Sam Lang

“Bộ GTVT sẽ cho triển khai xây cầu treo để phục vụ các thầy cô, học sinh và người dân” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thông báo như vậy sau khi đọc bài “Chui vào túi nilông để... qua suối” và hình ảnh cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang (X. Nà Hỳ, H. Nậm Pồ, Điện Biên) vượt suối bằng túi nilông vào mùa lũ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện bộ đang giao Sở GTVT Điện Biên đi khảo sát thực tế ở đó. Bộ yêu cầu trước mắt phải có giải pháp cho người dân đảm bảo đi lại bằng phương án không nguy hiểm. Giao Sở GTVT Điện Biên phối hợp các ngành trình Bộ GTVT phương án để sớm xây cầu ở đây. Bộ sẽ dùng các nguồn vốn từ giao thông nông thôn để xây cầu.

Trước đó, ngày 17/3, sau khi báo chí đưa tin về việc cô giáo, trẻ em ở Nà Hỳ phải chui vào túi nilông để... qua suối cùng những hình ảnh trong clip do cô giáo Tòng Thị Minh cung cấp, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng. Trong đó, nhiều bạn đọc đề nghị hãy hành động ngay để các em học sinh, thầy cô giáo và người dân không còn phải qua suối bằng cách hết sức nguy hiểm này.


Theo Người đưa tin