Động thái trên diễn ra sau khi UBND TP HCM nhận được báo cáo sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) có hành vi đánh, véo tai, mắng học sinh từ Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận.

leftcenterrightdel
Cô giáo Hà có hành vi véo tai học sinh. (Ảnh cắp clip) 

Trước đó, đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội được cho là của phụ huynh ghi trong 4 ngày, từ 27/8 đến 30/8 ghi lại cảnh một cô giáo có hành động véo tai, kéo tai, tát...khiến các phụ huynh bất bình. Cơ quan chức năng xác định, cô giáo xuất hiện trong clip là cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh.

Trao đổi với báo chí, cô Hà thừa nhận mình là người trong đoạn clip. Nữ giáo viên cho biết vụ việc xảy ra ở tuần lễ đầu của năm học, lúc các em chưa đi vào nề nếp. Giáo viên này biết quy định của ngành không được phép đánh học sinh, thậm chí dùng thước gỗ gõ lên bàn cũng không được. Nhưng, theo cô giải thích, lớp quá đông và do quá nóng vội khi các em chưa tập trung nên đã hành động phản giáo dục.

leftcenterrightdel
 Cô Hà có hành vi bạo hành học sinh được camera ghi lại và phát tán trên mạng xã hội. (Ảnh cắt clip)

“Tôi đánh học sinh là sai, dù nặng hay nhẹ. Tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật của ngành giáo dục và muốn gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Do lớp quá đông, bản thân không kiềm chế được, đã đánh học sinh. Vấn đề sai phạm của tôi nghiêm trọng tới đâu, mức độ nào, thanh tra đang xác minh. Từ ngày 13/9, tôi đã bị đình chỉ công tác, chờ kết luận thanh tra”, cô giáo trần tình.

leftcenterrightdel
 Cô Hà trao đổi với báo chí.

Sau đó, cô Nguyễn Hồng Hà có đơn cứu xét gửi đến Chủ tịch UBND quận Tân Phú mong muốn nhận hình thức kỷ luật đúng theo mức độ nghiêm trọng của sự việc nhưng mong muốn được xem xét theo đúng mức độ của sự việc một cách công tâm.

"Việc xúc phạm học sinh dù nặng hay nhẹ đều không được phép nhưng thực sự tôi không dùng công cụ roi vọt để muốn làm các em quá đau và gây thương tích", cô Hà viết trong đơn./.

Nguyễn Lánh