Vào rạng sáng 15/3, Nguyễn Khánh Linh (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) bất ngờ nhận được thông báo trúng tuyển vào Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của trường qua Email. Linh cho biết, MIT là ngôi trường mơ ước từ lâu và cảm xúc khó diễn tả khi nhận được tin và nghĩ tới những ngày tháng học được theo học tại đây cùng các anh chị trong đội tuyển Olympic Vật lí.

Được biết, những năm gần đây, MIT vô cùng khắt khe trong việc trao học bổng cho thí sinh.

Khánh Linh còn trúng tuyển vào trường đại học John Hopkins với học bổng toàn phần trị giá 300.000 USD. Được biết, trường đại học thuộc top 15 thế giới này rất ít trao học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế, nếu có trao, chỉ là 50% học bổng.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Khánh Linh.

Để trúng tuyển vào MIT với học bổng toàn phần trị giá 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng), Khánh Linh đã hoàn thành chứng chỉ TOEFL và SAT với điểm số lần lượt là 104/120 và 1600/1600.

Khánh Linh là con thứ hai trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố là công nhân kỹ thuật một công ty tại Thanh Hóa. Từ nhỏ, cô bạn đã tự lập và chủ động trong học tập. Linh ít đi học thêm, chủ yếu tự học ở nhà và học tốt đều các môn.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, trong vai trò là Bí thư Đoàn, Khánh Linh tổ chức nhiều hoạt động, nhất là những chuyên thiện nguyện. Ngay cả trong thời gian làm hồ sơ để đi du học, Linh cũng có nhiều hoạt động nhằm góp phần chia sẻ kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng cho các học sinh khóa sau trong đội tuyển Vật lý của nhà trường.

Trong quá trình học tập, Linh đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm 2019, Linh đoạt huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Israel, là nữ sinh có điểm số cao nhất thế giới. Với những thành tích đạt được, Khánh Linh là người trẻ tuổi nhất được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Khi được hỏi về dự định tương lai, Linh vui vẻ nói, từ giờ đến tháng 9, em sẽ tìm hiểu thêm về trường, học một số kỹ năng mới để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập. Sau đó, em muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực trong năm học đầu tiên để chọn ra chuyên ngành phù hợp.

Chị Chu Hạnh (mẹ của Khánh Linh) cho biết, Linh có tính tự giác cao trong học tập. Đặc biệt, Linh không học nhiều và không đi học thêm, chủ yếu tự học và đọc khá nhiều sách. Đặc biệt, Linh thích viết văn và làm thơ. Ngay từ khi còn học lớp 1, Linh đã tự viết được bài văn tả cảnh. Mỗi lần đi chơi về đều có thể viết văn theo cảm nhận của mình.

Nhà có hiệu sách, ngoài giờ học, Linh còn giúp mẹ bán hàng nên có thời gian đọc rất nhiều sách từ truyện cổ tích, sách văn học, lịch sử của Việt Nam và cả thế giới. Khi lớn, Khánh Linh đọc nhiều nhất là những tác phẩm bằng tiếng Anh để rèn thêm kiến thức ngoại ngữ.

 

Lưu Ly