Chiều 4/5, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy Khúc Xuân H.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh trong video ghi lại cảnh thầy Khúc Xuân H. đá học sinh. Ảnh: cắt từ video. 

Trước đó, ngày 2/5, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang  cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Bắc Giang về vụ việc.

Ngày 3/5, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn nhận định hành vi của giáo viên Khúc Xuân H. đã vi phạm đạo đức nhà giáo. Kết luận cuộc họp, Trung tâm đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với thầy Khúc Xuân H., kể từ ngày 4/5.

Trước đó, một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh thầy Khúc Xuân H., Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có những lời nói và hành động khó tin như: tát, đá... vào một số học sinh trong giờ sinh hoạt lớp vào ngày 29/4.

Cũng theo video ghi lại, nhiều học sinh bị thầy H. gọi lên bục giảng vì vi phạm nội quy. Thay vì nhắc nhở các học sinh thì thầy H. liên tục tát mạnh vào mặt các em. Có em đứng không vững, ngã loạng choạng sau cú tát.

Không chỉ vậy, thầy giáo này còn ra chân đá mạnh vào ngực nam học sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng.

Trong bản tường trình về sự việc, thầy H. đã bày tỏ hối hận. Thầy H. cho rằng, bản thân thầy H. cũng muốn tốt cho học sinh và coi các em như con em trong nhà. Trong lúc không kiềm chế được mới xảy ra sự việc.

Tại buổi làm việc trước Hội đồng kỷ luật, thầy Khúc Xuân H. nhận thấy, hành động của mình là sai, không đúng với quy định của ngành Giáo dục, chuẩn mực của người giáo viên.

Vũ Phương