Ngày 3/5, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc cho học sinh một số địa bàn được nghỉ học đến hết ngày 9/5 để phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một trường THPT trên địa bàn TP Yên Bái. 

Cụ thể, văn bản số 1212 của UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở: Giáo dục - Đào tạo; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên thông báo nghỉ học đối với học sinh tất cả các bậc học ở những địa bàn trên đến hết ngày 9/5.

Văn bản cũng yêu cầu, trong thời gian này, các đơn vị trường học tại những địa bàn trên hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên; đồng thời thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý học sinh ở gia đình, theo dõi tình hình sức khỏe của con em mình, thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng, chống dịch theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo thời gian theo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

leftcenterrightdel
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Yên Bái cho học sinh một số địa bàn nghỉ học.  

Đối với các địa phương không nằm trong diện trên vẫn đi học bình thường từ ngày 4/5, đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, một số địa phương, một số trường đại học tại Hà Nội có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cũng quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/5 tuần để phòng, chống dịch.

Vũ Phương