Chiều 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thông tin về việc học sinh lớp 1 phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Bộ GD - ĐT đã tổ chức xác minh thông tin và đề nghị địa phương nơi xảy ra sự việc báo cáo.

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Gia Lương gây tranh cãi khi phụ huynh không đóng quỹ liên hoan, con ngồi nhìn các bạn ăn gà rán. 

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, vào chiều thứ Sáu (ngày 24/5), Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng cô giáo Nguyễn Thị Huyền (Giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) tổ chức cho các em học sinh liên quan cuối năm.

Trước đó 2 ngày, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C và Giáo viên chủ nhiệm đã gửi thông báo lên nhóm zalo của lớp 1C về việc tổ chức buổi liên hoan này.

Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C đã thống nhất và quyết định tổ chức liên hoan cho các cháu, gồm: bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên mà Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C chuẩn bị là 31 suất cho 31 học sinh trên tổng số 32 học sinh của lớp.

Lý do Ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra là gia đình em Đ.T.K.N. không có ý kiến lên nhóm zalo của lớp.

Trong quá trình tổ chức liên hoan, em Đ.T.K.N. đã cùng các bạn trong lớp ăn bánh gato và bánh kẹo khác; riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên, em Đ.T.K.N. không có suất ăn riêng, song có ăn cùng các bạn.

Sau buổi liên hoan, mẹ của em Đ.T.K.N. đã đăng tải thông tin trên trang cá nhân cho rằng, con mình “không được suất ăn” trong buổi liên hoan lớp.

Khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C báo cáo cụ thể về sự việc xảy ra. Quá trình đánh giá, phân tích, nhà trường nhận thấy, giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, để xảy ra phản ứng đáng tiếc của phụ huynh.

 Cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã giải thích và nhận thiếu sót về mình.

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Gia Lộc chỉ đạo Trường Tiểu học Gia Lương làm việc với cha mẹ học sinh để được chia sẻ, thông cảm; tổ chức rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc một học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc, Hải Dương) tại buổi liên hoan cuối năm, em này không được ăn gà rán cùng các bạn chỉ vì mẹ không đóng quỹ liên hoan.

Phụ huynh của em này chia sẻ, con chỉ được ăn bánh kẹo. Giáo viên chủ nhiệm chỉ phát gà rán, khoai tây chiên, xúc xích cho các bạn, con phụ huynh này không có suất.

Phụ huynh này bức xúc trước việc con chỉ ngồi nhìn các bạn ăn gà rán nên đã đăng tải lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và dư luận, đặc biệt vào dịp cuối năm học.

Xem văn bản tại đây: 

 

Vũ Phương