Sáng 31/3, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức thông tin liên quan đến vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tố bị nhà trường trù dập.

leftcenterrightdel
Cô Nguyễn Thị Tuất tố bị nhà trường trù dập.
"Về sự việc này, ngày 26/3/2021, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục – Bộ GD-ĐT đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận", đại diện Bộ GD-ĐT thông tin.

Liên quan đến đơn thư của cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường tiểu học Sài Sơn B gửi các cơ quan chức năng, phản ánh nhiều vấn đề bức xúc, tiêu cực tại Trường tiểu học Sài Sơn B. Nhiều nội dung trong đó có việc cô Tuất tố cáo Ban giám hiệu nhà trường vi phạm trong thu chi tài chính, chất lượng bữa ăn bán trú, chuyên môn của hiệu phó kém khi ra đề mà vẫn được xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ, sửa học bạ lớp của thầy Phan Viết Nhân - chồng cô Tuất…

Sau đó, cô liên tục bị nhà trường “trù dập” bằng việc vu cho cô vi phạm đạo đức, đối xử với anh em, hàng xóm không tốt, không cho cô làm giáo viên chủ nhiệm, phân công cho cô dạy các lớp, các môn không phải là thế mạnh của cô.

Trong một thời gian ngắn, cô Tuất nhiều lần bị nhà trường cho chuyển đổi công việc như: kê bàn ghế dọn vệ sinh; làm nhiệm vụ chống dịch; nghỉ việc ở nhà; ngồi phòng chờ để đọc sách; làm giáo viên dự trữ; làm chân sai vặt… Không chỉ có cô bị nhà trường trù dập mà chồng cô là thầy Phan Viết Nhân đang giáo viên tại trường cũng bị điều chuyển đi nơi khác.

leftcenterrightdel
Trường tiểu học Sài Sơn B. 
Sau khi dư luận lên tiếng, ngày 29/3, UBND huyện Quốc Oai công bố Quyết định thanh tra số 2449/QĐ-UBND, thanh tra toàn bộ sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B, tố bị nhà trường "trù dập". Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai, làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành: Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện, để thanh tra toàn diện tất cả các sự việc mà cô Tuất phản ánh.

Theo ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, sự việc liên quan đến trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo và đã có giải quyết. Tuy nhiên, gần đây sự việc tiếp tục có những phản ánh từ báo chí nên UBND huyện tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc. Khi có kết luận sẽ thông tin tới dư luận và báo chí.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, hiện đoàn thanh tra vẫn đang làm việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B để xác minh, thu thập chứng cứ liên quan đến những phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, cùng nhiều nội dung liên quan. Trong quá trình thu thập tài liệu, điều tra xác minh, đoàn thanh tra sẽ tiếp xúc nhiều đối tượng khác nhau. Nếu thấy cần thiết phải làm việc với ai thì đoàn sẽ mời người đó đến làm việc để làm rõ những tình tiết liên quan.

N.Minh