Chiều 24/6, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng.

Cụm thi TP Đà Nẵng được tổ chức thành 24 điểm thi được đặt tại 07 trường THCS và 17 trường THPT với 431 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh có 28 phòng thi với hơn 670 thí sinh.

Sau khi tiến hành kiểm tra việc bố trí phòng thi,, phòng đựng bài thi, công tác phổ biến quy chế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao điều kiện cơ sở vật chất cũng như công tác chuẩn bị của các điểm thi tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng lưu ý phải hướng dẫn kỹ sơ đồ phòng thi để thí sinh thuận tiện trong việc tìm phòng, đi lại. Đối với cán bộ coi thi phải hết sức tập trung, không được chủ quan dẫn đến sai sót dù nhỏ nhất trong khi làm nhiệm vụ.

“Thi cử rất nhiều tình huống có thể xảy ra, từ việc nhỏ nhất. Nếu giám thị không để ý, không tập trung, để xảy ra một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể làm ảnh hưởng đến cả kỳ thi. Ví dụ như bài học trong kỳ thi vào lớp 10 tại Quảng Bình, cán bộ coi thi ký sai một chỗ thôi, ký vào chỗ của người chấm, thế là lúng túng không thể xử lý. Học sinh làm bài được nửa thời gian rồi bắt các em bỏ bài thi để làm lại, ảnh hưởng đến quyền lợi của các em học sinh”- bà Nghĩa lưu ý.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Đà Nẵng có 10.242/10.250 thí sinh đăng ký dự thi đủ điều kiện dự thi. Trong đó, có 966 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, 507 thí sinh  thi để xét tuyển ĐH, CĐ và 8.769 thí sinh thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ.

leftcenterrightdel
 Trong chiều 26/4, các thí sinh thuộc cụm thi Đà Nẵng đã đến các điểm thi để làm thủ tục

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ và hơn 400 nhân viên phục vụ tại 24 điểm thi. Trong đó có 24 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi, 77 cán bộ giám sát đến từ ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng, Trường CĐ Sư phạm Thừa Thiên Huế.

TP Đà Nẵng cũng đã lắp đặt 98 máy camera tại phòng chứa bài thi của 24 điểm thi, các phòng chứa bài thi của hội đồng thi, phòng chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Cũng trong chiều 26/4, các thí sinh thuộc cụm thi Đà Nẵng đã đến các điểm thi để làm thủ tục và nghe các thầy cô nhắc nhở kỹ càng về quy chế thi, lịch thi và nhất là những vật dụng tuyệt đối không được mang vào phòng thi.  Trong tổng số 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi có 190 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi.

 

 

Lê Tâm