Ngày 6/4, thông tin từ Phòng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.H (35 tuổi; trú tại huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) với số tiền 5.000.000 đồng về hành vi "Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực".

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an làm việc với V.T.H.

Trước đó, ngày 24/3, H. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết: “Thuê người đi đánh nhau cùng mình để lấy số tiền công 5 triệu đồng đến 70 triệu đồng”.

Sau khi H. đăng tải bài viết trên đã thu hút được một lượng lớn tương tác của cộng đồng mạng, chia sẻ, lan truyền nhanh chóng gây mất tình hình an ninh trật tự và tạo tâm lý hoang mang cho người dân.

Nắm được thông tin sự việc, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh và mời H. lên làm việc.

Trong quá trình làm việc, H. thừa nhận đã đăng tải bài viết có nội dung nêu trên để “câu like”, “câu view”, mục đích để được nhiều người biết đến và được tăng tương tác trang Facebook cá nhân của mình.

Sau khi được cơ quan Công an giải thích, H. đã nhận thức được hành vi nêu trên của mình là vi phạm pháp luật, đồng thời đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm./.

Nguyễn Chính