leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh bác tin tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ phải trả phí.

Theo đó, hiện nay TP HCM chưa tiêm ngừa vắc xin COVID-19 dịch vụ và đang thực hiện tiêm miễn phí cho nhóm ưu tiên theo quy định.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Võ Thành Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bịa đặt mời gọi "tiêm vắc xin COVID-19 của Pfizer tại bệnh viện với giá 60-80 USD một mũi" và  tin giả cũng quảng cáo có dịch vụ "test nhanh tại nhà với chi phí 700 nghìn đồng". Đây là thông tin giả mạo, lừa đảo. Hiện, bệnh viện chỉ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các nhóm ưu tiên theo sự phân công của cơ quan chức năng chứ chưa có tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ như các thông tin trên mạng cung cấp.

"Hiện nay, việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 hoàn toàn miễn phí. Bệnh viện không nhắn tin hay kêu gọi tiêm chủng dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào", bác sĩ Võ Thành Toàn nói.

Theo Sở Thông tin truyền thông TP Hồ Chí Minh, trên các trang mạng xã hội đang có các thông sai sự thật về tiêm ngừa vắc xin COVID-19, tuy nhiên thành phố đang thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho các đối tượng ưu tiên chứ chưa có tiêm vắc xin dịch vụ. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước các thông tin chào mời, mời gọi tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ, để tránh tiền mất tật mang.

Nho Thanh