leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh bác thông tin đóng cửa toàn Thành phố từ 0h ngày 15/7. (Ảnh:minh họa)

Theo đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc TP Hồ Chí Minh sẽ đóng cửa toàn Thành phố dẫn đến khan hiếm thực phẩm nên kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa; thông tin cho rằng lãnh đạo thành phố bị nhiễm COVID-19... Tuy nhiên, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định những thông tin trên đều sai sự thật, xuyên tạc.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, hiện nay lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. TP Hồ Chí Minh cũng đang triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác tới mọi người để gây hoang mang dư luận. Tất cả thông tin về tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống được TP Hồ Chí Minh truyền tải trên các cổng thông tin, trang báo, truyền hình chính thống. Khi phát hiện các thông tin gây hoang mang dư luận, xuyên tạc sự thật người dân nên báo cho các cơ quan chức năng để các cơ quan chức năng của thành phố xử lý nghiêm.

Trước đó, từ ngày hôm qua (ngày 13/7), trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là của người nhà bác sĩ đang trực tiếp tham gia điều trị COVID-19 và tin nhắn của cán bộ UBND TP Hồ Chí Minh nhắn ra bên ngoài với nội dung "tình hình dịch TP Hồ Chí Minh không thua Ấn Độ và hai tuần nữa sẽ rất thê thảm, dặn người nhà trữ thêm đồ ăn và ở yên trong nhà".

Ngoài ra, còn có một số thông tin lan truyền như: "TP Hồ Chí Minh sẽ đóng cửa "thiết quân luật" không cho người dân ra đường và dừng toàn bộ nhà máy sản xuất từ 0h ngày 15/7". Những tin nhắn này đang khiến một bộ phận người dân hoang mang và đã đổ xô đi mua trữ hàng hóa trong sáng 14/7.

Mai Phong