Ngày 2/10, thông tin từ UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra thông báo tìm người thân cho bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

leftcenterrightdel
Hiện trường người dân phát hiện bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi. 

Trước đó, sáng ngày 1/10 người dân trên địa bàn phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi tại gia đình ông L.V.P (trú tại thôn 7, xã Nhân Cơ) nên trình báo chính quyền địa phương. Ngay sau đó, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé. Đồng thời, ra thông báo tìm thân nhân cho cháu.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi ra thông báo nếu bố mẹ ruột hoặc người thân đến nhận, UBND xã sẽ xác minh và giao trả cháu bé cho gia đình. Sau một thời gian, không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ giao cháu bé cho các tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu nhận nuôi.

leftcenterrightdel
 Mảnh giấy và nội dung nhờ người cưu mang để lại bên người cháu bé.

Là người đầu tiên phát hiện cháu bé, ông P. cho biết, sáng cùng ngày ông ra trước nhà thì nghe tiếng trẻ em khóc nên chạy lại kiểm tra thì phát hiện một bé trai mặc quần áo ấm, có găng tay, mũ che đầu và được bọc trong một cái chăn bỏ trong thùng carton.

Ngay sau đó ông P. đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Tại thời điểm phát hiện cháu bé, bên trong thùng carton có một mảnh giấy ghi nội dung cho biết do hoàn cảnh khó khăn, người mẹ không thể nuôi con nên nhờ người cưu mang. Hiện, sức khỏe của cháu bé tốt và đang tạm giao cho gia đình ông P. chăm sóc.

Chính Cương