Trường hợp được nhận học bổng chương trình "Mẹ đỡ đầu" là em Nguyễn Hồng An (SN 2006, học sinh lớp 11/5 trường THPT Phạm Phú Thứ) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện mồ côi cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

VKSND quận Liên Chiểu nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng em với mức hỗ trợ 6.000.000 đồng/ năm trong vòng 5 năm. Bên cạnh đó, đơn vị còn giúp đỡ em về học tập, sinh hoạt, cũng như các vấn đề thiết yếu khác đảm bảo cho em có cuộc sống tốt hơn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Thị Hải - Phó Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (ảnh: BH)

Tại chương trình, các đơn vị cũng đã trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có nhiều em bị mất người thân do đại dịch COVID-19. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, các em đều cố gắng vượt lên để tiếp tục học tập, những suất học bổng là sự động viên tinh thần, hỗ trợ tiếp sức giúp học sinh nghèo vững bước đến trường.

Đây là chương trình lớn và ý nghĩa do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động và triển khai nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình; nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

Bùi Thị Hải - VKSND Liên Chiểu