Ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) vừa có đơn xin từ chức gửi đến UBND tỉnh Đắk Lăk và Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
  Khu vực thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Krông Năng.

Trong đơn, ông Phước cho rằng, lý do ông xin từ chức vì bị trù dập, hạ uy tín nên không còn tư tưởng làm việc tại Ban Quản lý dự án rừng phòng hộ Krông Năng.

Ngoài ra, ông Phước cũng trình bày nguyện vọng xin được chuyển công tác về Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Ka (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) làm nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng.  

Ngày 17/1 trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Phước. Tuy nhiên, trong đơn ông Phước cho rằng ông bị trù dập, bị hạ uy tín là không đúng sự thật. Hiện chúng tôi đang xem xét để xử lý theo quy định.

Trước đó, ông Phước bị Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng trong thời gian từ ngày 5/1 đến ngày 20/1, để thực hiện việc kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.

Trong thời gian tạm đình chỉ chức vụ, ông Phước có trách nhiệm nghiêm túc chấp hành, thực hiện các yêu cầu, ý kiến chỉ đạo của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk liên quan đến việc tổ chức kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. Lương và các khoản phụ cấp (nếu có) của ông Phước được hưởng theo quy định hiện hành./.

Nguyễn Chính