Tuyên truyền viên của 2 Đồn Biên phòng tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản, phạm vi điều chỉnh quy định trong Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020. Đồng thời, đại diện 2 đơn vị đã thông tin nhanh về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trên tuyến biên giới cũng như tình trạng phân giới cấp mốc trên địa bàn 2 xã Khánh An, Phú Hội nói riêng và huyện An Phú nói chung.

Qua đó, kêu gọi người dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam; phối hợp với Đồn Biên phòng và chính quyền địa phương nâng cao cảnh giác và sẵn sàng tố giác các hành vi vi phạm chủ quyền biên giới quốc gia; ngăn chặn và không tiếp tay đưa người xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống buôn lậu…

leftcenterrightdel

 Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 cho cán bộ, nhân dân xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Dịp này, đại diện UBMTTQVN tỉnh cũng đã thông tin, tuyên truyền về một số thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng thông qua mạng xã hội, tin nhắn điện thoại để dụ dỗ người dân, nhất là khu vực biên giới sang nước bạn Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao” nhằm bốc lột sức lao động bằng những hành vi phạm pháp. Đồng thời, yêu cầu người dân chấp hành tốt các quy định về Luật Biên giới quốc gia và tham gia tích cực bảo vệ đường biên cột mốc trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật về biên giới quốc gia tại xã Phú Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Dự kiến của UBMTTQVN tỉnh tuyên truyền tại các xã, thị trấn biên giới còn lại trên địa bàn huyện An Phú sẽ kết thúc 1/8/2022.

Chiến Khu