Đây là sự kiện thường niên lần thứ 5 của Hội Luật gia Việt Nam. Tuần lễ trưng bày ảnh năm nay mang chủ đề “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương”, kéo dài từ ngày 2-8/7, tại Quảng trường 2 tháng 4, trên bờ vịnh Nha Trang, Khánh Hòa.

Tại sự kiện, gần 350 bức ảnh cùng nhiều hiện vật khác thể hiện các nội dung: những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo của Tổ quốc; vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam; cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và nhà giàn DK1,..

Ngoài ra còn có những hình ảnh về hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông; hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, nhân dân Khánh Hòa tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1…

leftcenterrightdel
 Gần 350 bức ảnh và nhiều hiện vật về biển đảo Việt Nam được giới thiệu trong triển lãm. Ảnh: NH.

Phát biểu khai mạc sự kiện diễn ra vào chiều ngày 2/7, ông Nguyễn Văn Quyền- Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết, hoạt động trưng bày, triển lãm nhằm giới thiệu vẻ đẹp, cuộc sống của quân, dân trên đảo.

Mặt khác, giới thiệu những tư liệu khẳng định chủ quyền biển, đảo của đất nước; góp phần vào công cuộc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam- phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc,...

Thông qua chương trình, Hội Luật gia Việt Nam kêu gọi giới luật gia và nhân dân cả nước lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông cũng như biên giới của Việt Nam; huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Một trong những chủ đề của hoạt động trưng bày là khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Ảnh: NH.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về biển, đảo; đầu tư xây dựng nhiều hạng mục, công trình hạ tầng, dịch vụ hậu cần nghề cá và các công trình thiết yếu phòng, chống thiên tai, phục vụ dân sinh; hỗ trợ ngư dân, cung ứng hàng hóa, dịch vụ giúp ngư dân vững tin vươn khơi, bám biển.

Tuần lễ trưng bày ảnh là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, vị trí quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam; khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân.

PV